Giao lưu văn hóa “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia”

11/06/2022 - 22:32

PNO - Chương trình Giao lưu văn hóa “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia” với sự tham gia của 40 sinh viên của 2 nước láng giềng.

Các nữ sinh viên Lào - Campuchia tại buổi giao lưu.
Các nữ sinh viên Lào - Campuchia tại buổi giao lưu.

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967 - 24/6/2022) và 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022), ngày 11/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Phú Nhuận tổ chức chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM” lần 2 năm 2022.

Tặng quà lưu niệm các bạn sinh viên Lào – Campuchia.
Tặng quà lưu niệm các bạn sinh viên Lào - Campuchia.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Tuyên giáo - đối ngoại Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM Lê Văn Thu cho biết, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào - Campuchia đã được lãnh tụ của các dân tộc trực tiếp đặt nền móng và tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân 3 nước dày công vun đắp. Vượt qua những thăng trầm của lịch sử, 3 dân tộc ngày càng gắn bó khăng khít với nhau. Nhân dân 3 nước đã trở thành những người bạn, anh em thân thiết trên các mặt trận.

Ngày hội có các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, không gian văn hóa ẩm thực, giao lưu với nữ sinh viên Lào - Campuchia. Đặc biệt, điểm nhấn là các tiết mục ca múa nhạc đậm đà bản sắc dân tộc cũng như các món ăn mang hương vị đặc trưng của 3 nước đã được các hội viên và các bạn sinh viên Lào - Campuchia mang đến.

Ẩm thực Việt Nam - Lào - Campuchia tại chương trình giao lưu.
Ẩm thực Việt Nam - Lào - Campuchia tại chương trình giao lưu.

Từ năm 2019 đến nay trên địa bàn quận Phú Nhuận có 7 gia đình nhận nuôi 16 bạn sinh viên Lào, riêng trong năm 2022 có 3 gia đình tại phường 2, 3, 13 nhận nuôi 7 sinh viên Lào. Trong ngày hội, với sự hỗ trợ của Trung ương hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia (cơ quan thường trực phía Nam), Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia và Bảo tàng áo dài, đã có khoảng 40 em sinh viên Lào và Campuchia cùng tham dự.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI