Đoàn đại biểu "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia..." tham quan, giao lưu tại Lào

28/06/2022 - 10:50

PNO - Kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, từ ngày 21-26/6/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam TPHCM đã tổ chức Đoàn đại biểu gia đình Việt tham quan giao lưu với gia đình của các sinh viên Lào đang học tập tại TPHCM.

Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM" năm 2022.

Ông Ngô Thanh Sơn (bên trái), Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, trao quà cho phía bạn Lào
Ông Ngô Thanh Sơn (bên trái), Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, trao quà cho phía bạn Lào

Đoàn đại biểu do ông Ngô Thanh Sơn - Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM - làm trưởng đoàn, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - làm phó đoàn, cùng đại diện các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố, MTTQ TP.Thủ Đức và đại diện các gia đình nhận nuôi sinh viên Lào đang học tập tại TPHCM đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Hội Người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn. Tại thủ đô Viêng Chăn, đoàn đã đến thăm gia đình sinh viên Khammany Thanousin - sinh viên Lào được gia đình Việt nhận nuôi, tham quan các di tích nổi tiếng như That Luong, khải hoàn môn Patuxay, chùa Wat Si Muang.

Tiếp đoàn, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao việc các gia đình Việt nhận nuôi sinh viên Lào với những việc làm hết sức cụ thể, góp phần nuôi dưỡng tình cảm của các bạn sinh viên cũng như tình cảm giữa hai dân tộc. 
Trong ngày 23/6, đoàn tiếp tục làm việc và thăm các gia đình sinh viên tại tỉnh Champasak.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI