Bí thư Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi bác tài xe ôm thông tin người nghi nhập cảnh trái phép

03/08/2020 - 19:23

PNO - Khi phát hiện hành khách nghi ngờ là đối tượng nhập cảnh trái phép, hãy thông báo ngay để chính quyền đón sẵn ở nơi đến.

Chiều 3/8, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã  kêu gọi những người chạy xe ôm cùng chung tay giúp cơ quan chức năng phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, khi phát hiện những dấu hiệu khả nghi như hành khách nói tiếng nước ngoài..., các bác tài xe ôm hãy thông báo cho cơ quan chức năng, thậm chí ngay cả trên hành trình. Cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng đón hành khách có dấu hiệu nhập cảnh bất hợp pháp ở điểm đến.

Những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TP.HCM
Những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TPHCM

Số lượng các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp đã tăng lên trong tuần qua, sau khi Công an TPHCM tăng cường rà soát, kiểm tra. Theo báo cáo của Phó giám đốc Công an TPHCM Trần Đức Tài tại buổi giao ban chiều 3/8, trong thời gian từ ngày 21-31/7, phát hiện 97 người nhập cảnh trái phép; đến ngày 3/8, số người nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TPHCM đã lên 114 người, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc.

Công an TPHCM đã phát hiện một người Việt Nam tại TPHCM có liên quan đến đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp. Với trường hợp này, lãnh đạo TPHCM cho biết, có thể sẽ sớm khởi tố hình sự. Công an TPHCM cũng thông báo cho Đà Nẵng về một đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Đà Nẵng và TPHCM do một người ở Phúc Kiến, Trung Quốc, sinh năm 1976 thực hiện.

Từ ngày 5/8/2020, TP.HCM sẽ mạnh tay xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Từ ngày 5/8/2020, TPHCM sẽ mạnh tay xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trước tình hình này, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Công an TPHCM ra quân rà soát các trường hợp tạm trú để phát hiện các trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp trong tháng 8, báo cáo kết quả vào ngày 15/8 và 31/8.

Theo nhận định của Bí thư Nhân, tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 tại TPHCM hiện nay là 1/1.000 ca xét nghiệm. Ông yêu cầu ngành y tế phải tính đến phương án cách ly tập trung cho khoảng 10.000 người, sẵn sàng cho trường hợp số ca dương tính tại TPHCM tăng lên 50 người.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, từ ngày 5/8 TPHCM sẽ xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng; thành lập đội phản ứng nhanh để giải tán đám đông trên 30 người. Chủ tịch UBND quận huyện sẽ phải chịu trách nhiệm nếu người tự cách ly tại nhà bị phát hiện rời khỏi nơi cách ly.

Hiếu Nguyễn

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Rose 03-08-2020 19:33:22

    Người dân sống cạnh bên nhà của những người nhập cảnh trái phép lưu trú mà còn không hay biết thì đừng nói ai biết mà kêu, trước dịch bùng phát mình thấy rất nhiều người TQ đi siêu thị, sau khi có tin người nhập cảnh trái phép bị lộ ra thì ít thấy người TQ hay ấn xuất hiện. Bên quản lý phường không đi kiểm tra từng hộ thì có trời mới biết có bao nhiêu người nhập cảnh trái phép lưu trú ở VN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI