Bị thao túng đến mức chồng ngang nhiên đòi... thêm vợ

01/08/2023 - 12:51

PNO - "Thậm chí gần đây anh còn về xin vợ để được lấy vợ 2, sống cùng nhà. Tôi không biết phải làm sao”.

 

 

(Ảnh minh họa: Internet)
(Ảnh minh họa: Internet)
 

Trong hội nhóm chị em, có một tâm sự nhận nhiều chú ý. Người phụ nữ kể: “Tôi thực sự rối bời và đau khổ. Vợ chồng tôi cưới nhau mới 2 năm. Tôi đang có bầu con trai đầu lòng, phát hiện ra chồng có người khác bên ngoài. Nhưng chồng không tỏ ý hối lỗi mà ngược lại còn thấy rất thoải mái vì tôi đã biết chuyện. Thậm chí gần đây anh còn về xin vợ được lấy thêm vợ 2, sống cùng nhà. Tôi không biết phải làm sao”.

Nhiều bình luận cho rằng thật khó tin câu chuyện này. Có người lại cẩn thận hơn, hỏi thành viên ẩn danh đăng bài rằng liệu có phải cô ấy lấy chồng nước ngoài, tư tưởng mới “thoáng” vậy. Nhưng người phụ nữ ấy khẳng định lại: “Không, chồng tôi là người Việt Nam. Anh giàu, giỏi hơn tôi nên tôi luôn bị lép vế trong hôn nhân”.

Có lẽ vì chưa chứng kiến, nhiều người không tin có chuyện vô lý như vậy. Vì vốn pháp luật Việt Nam quy định hay theo thuần phong mỹ tục cũng đều là một vợ một chồng, chung thủy đến già.

Nhưng tôi đã từng chứng kiến trường hợp đau lòng của chị bạn khi chồng chị có tư tưởng… điên rồ. Chị và anh yêu nhau từ thời còn đang là sinh viên. Ra trường, chị làm văn phòng, anh làm nghề hướng dẫn viên du lịch. 2 người đến với nhau và có con chung. Sau này, anh đi tour nhiều thì ngoại tình với vị khách người Trung Quốc.

Phát hiện ra chuyện, chị vật vã lên xuống. Anh rối rít xin lỗi, nói sẽ chia tay với cô người tình, nhưng anh không làm được, chuyện ngoại tình vẫn diễn ra. Thậm chí đến một ngày, chị đi làm về và phát hiện chồng chị đưa người tình về nhà. Anh nói với chị: “Cô ấy sang Việt Nam một thân một mình, không có chỗ ở. Em cho cô ấy ở chung nhà mình được không?”.

Chị bạn tôi đã bị sốc, ngất ngay tại chỗ và phải nhập viện. Khi tỉnh dậy, việc đầu tiên chị làm là tống cổ chồng và cô người tình ra khỏi nhà. Chị nói: “Thật kinh tởm. Sao họ lại nghĩ được đến chuyện sống chung nhà và anh ta có 2 vợ cơ chứ?”.

Đến nay, chị bạn tôi đã ly hôn đã 5 năm, trở thành người mẹ đơn thân tự do. Chồng cũ của chị vẫn lông bông, nay đây mai đó chưa có chỗ dừng chân, nhưng chị chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ quay lại với một người “khuyết tật về suy nghĩ” như chị nói.

Bên dưới bài đăng của người phụ nữ đang đau khổ khi chồng đòi cưới vợ 2 cũng có câu chuyện đáng chú ý. Cô gái ngoài 20 kể lại trải nghiệm của mình, khi cô là con gái của người mẹ đồng ý cho chồng lấy vợ 2.

Cô kể về việc mẹ đã đau khổ ra sao khi phải chịu cảnh chồng chung, mỗi đêm đều khóc nghẹn vì ghen tuông khi cha cô không những thân thiết hơn với vợ 2 mà còn ra ngoài ngoại tình với vợ 3, vợ 4... Bản thân cô gái suốt ấu thơ cũng luôn sống trong tổn thương khi bị phân biệt đối xử giữa anh chị em cùng cha khác mẹ. Và cô luôn hận thù quyết định của mẹ về việc cố giữ cho con một người cha. Cô ước gì mẹ cô mạnh mẽ hơn, ra đi và làm mẹ đơn thân thì chắc chắn cô đã hạnh phúc hơn.

Nhiều chị em khác đưa ra lời khuyên: “Những gì mình không muốn thì đừng làm, hãy nhớ kỹ điều đó! Chuyện không ổn mà vẫn cứ tiếp tục lao vào thì sẽ càng ngày càng tệ đi”. Cuối cùng, người phụ nữ đang hoang mang và đau khổ cũng nhận ra điều quan trọng: Người chồng dù có bệnh hoạn hay suy nghĩ điên rồ như thế nào thì mình cũng không được phép để bản thân bị thao túng tâm lý. Mình phải vững vàng để không bị người ta dẫn dắt vào con đường không thể bước chân ra.

Người phụ nữ ấy còm dưới những dòng động viên: “Em quyết định sẽ ly hôn. Em không thể để con em sinh ra và lớn lên trong môi trường độc hại, cũng không cho phép người bố lệch lạc ấy nuôi dạy con mình”.

Hoài Thu (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI