Bí quyết giúp chị em mua hàng "sale off" không bị lừa

20/08/2015 - 05:30

PNO - Mua hàng sale off (hàng giá rẻ) đã trở thành thói quen của rất nhiều chị em. Thế những để "săn" được hàng sale tốt thì không phải ai cũng biết.

Theo đúng nghĩa, hàng sale off không có nghĩa là hàng kém chất lượng, hàng cũ hay lỗi mốt mà đơn giản đó là những mặt hàng được các nhà sản xuất giảm giá để họ tung ra mẫu sản phẩm mới. Vì vậy, rất nhiều người biết cách săn hàng giảm giá lại có thể mua được những món đồ rất vừa ý.  

Mua hàng sale không có gì là xấu nhưng nếu muốn mua được hàng đẹp, vừa ý mình mà không cảm thấy "mất tiền oan" thì hãy tham khảo những bí quyết sau đây: 

Bi quyet giup chi em mua hang

Đăng kí nhận email của các website có những mặt hàng mình quan tâm 

Bạn thường mua hàng của một thương hiệu hay sản phẩm nào đó, hãy đăng kí nhận email thông báo của họ dành cho khách hàng.

Như vậy bạn sẽ nhận được thông báo định kì hàng tuần hoặc hàng tháng và bạn sẽ nắm được thông tin sản phẩm và các chương trình đặc biệt, kể cả những đợt khuyến mại. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm mình cần và biết thời điểm mua thích hợp. 

Chỉ chọn sản phẩm mình cần 

Bạn đừng vì thấy các mặt hàng giảm giá nhiều mà hoa mắt và ham mua quá nhiều. Nếu không biết kiềm chế, bạn sẽ mang về cả những món đồ mà có thể chẳng bao giờ dùng thời. Trước mỗi món đồ sale, hãy tự hỏi bạn sẽ dùng nó vào dịp nào, có thực sự cần thiết không, không có thì sao, có dễ bị lỗi mốt không?...

Nếu thực sự thích món đồ đó, bạn có thể mua nhưng cũng suy nghĩ đến phương án có thể phải bỏ đi một số món đồ khác cũng đang giảm giá đợt này.  

Bi quyet giup chi em mua hang

Hỏi ý kiến người có kinh nghiệm 

Nếu chưa có kinh nghiệm mua hàng sale, chị em nên hỏi người quen, đồng nghiệp hoặc tham khảo tư vấn trên các diễn đàn mạng xã hội... Những người được hỏi chắc chắn sẽ không ngại ngần mà chia sẻ cho bạn những thông tin quan trọng trong mua sắm như: Cách phân biệt hàng giả - hàng thật, cách đặt mua và thanh toán thuận tiện nhất, nên chọn mã sản phẩm nào sẽ được khuyến mại nhiều...  

Hoặc nếu bạn đang "ưng" một sản phẩm nào đó, hãy gửi thông tin, hình ảnh cho những người có kinh nghiệm để được kiểm chứng thêm về chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm. Khi mọi thứ đã "được chấp nhận", bạn đã có thể yên tâm mua hàng. 

So sánh giá giữa các cửa hàng 

Với sự hiện đại của công nghệ thông tin như ngày nay, chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm trên mạng là bạn đã có thể có rất nhiều thông tin về sản phẩm, kể cả những địa chỉ bán hàng.

Và bạn sẽ dễ dàng so sánh mức giá giữa các cửa hàng. Nếu giá cả có sự chênh nhau quá nhiều thì bạn nên nghĩ tới khả năng có sản phẩm nào đó là hàng nhái kém chất lượng hơn. Lúc này, bạn cần tìm hiểu kĩ thêm va cân nhắc trước khi mua. 

Bi quyet giup chi em mua hang

Xem phản hồi về sản phẩm 

Khi tìm hiểu thông tin về sản phẩm bạn đừng bỏ qua những phản hồi về chúng để biết chúng có thực sự đúng như quảng cáo hoặc đúng loại mình muốn mua hay không. Nếu chúng không đúng như sản phẩm bạn đang tìm kiếm thì có thể dừng việc mua sắm lại. Tốt nhất hãy mua của người quen hoặc được người quen giới thiệu thì sẽ yên tâm hơn.

Hãy là người tiêu dùng thông minh khi chọn được cho mình những sản phẩm thích hợp, hữu ích mà không phải bỏ ra qua nhiều tiền.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI