Bí quyết chinh phục chàng trong những cuộc hẹn cuối năm

29/01/2022 - 18:30

PNO - Bạn đang để ý một anh chàng trong nhóm, vậy làm sao để chinh phục người ấy một cách tự nhiên trong những buổi tiệc tùng cuối năm?

Để tạo ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên không phải là điều không thể nhưng chúng ta cần có chiến lược nhất định để thu hút sự chú ý của người đối diện mà không khiến đối phương bất ngờ.

1. Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt lâu hơn bình thường có thể tiết lộ rất nhiều điều về sự hấp dẫn lẫn nhau. Có thể kéo dài khoảng 4-5 giây, nhưng nó sẽ truyền tải nhiều thông tin hơn một cái nhìn thoáng qua đấy.

Trong khi giao tiếp với người mà mình để ý, bạn có thể tìm thấy một số cử chỉ giúp kiểm tra mức độ quan tâm của họ dành cho bạn ví dụ như đồng tử giãn ra. Vì lý do tương tự, bạn có thể chỉ cần nhìn vào mắt ai đó lâu hơn một chút nếu muốn cho họ biết rằng bạn quan tâm đến họ.

2. Mặc màu đỏ

Màu đỏ tươi luôn mang đến một thông điệp nào đó, nhà tâm lý học Adam Pazda gợi ý rằng nó có thể liên quan đến bản năng tự nhiên như những con khỉ đầu chó cái kích động bằng cách biểu hiện những mảng đỏ trên mông để báo hiệu chúng sẵn sàng giao phối.

Ông đã cùng với các đồng nghiệp của mình ở Đại học Rochester thử nghiệm bằng cách cho nam giới xem ảnh phụ nữ mặc đồ màu đỏ và trắng. Đa số những người tham gia cho rằng phụ nữ mặc đồ đỏ sẽ cởi mở hơn trong chuyện tình cảm.

3. Hài hước

Giáo sư Geoffrey Miller, nhà tâm lý học tại Đại học New Mexico, chắc chắn rằng hài hước là một trong những cách quan trọng giúp chúng ta quyết định xem mình có thích một người hay không. Bởi khả năng hài hước cho thấy tư duy nhanh nhẹn và sự sáng tạo, những yếu tố luôn có ích trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đừng ngạc nhiên nếu một câu nói đùa hóm hỉnh giúp bạn có được buổi hẹn riêng thay vì những lời mời thông dụng và nhạt nhẽo.

4. Mang đến cảm giác khó lường trước được

Đây là một bí quyết khá hiệu quả khi nhiều nghiên cứu cho thấy, chúng ta có xu hướng thích một người hơn khi không chắc họ có thích mình hay không. Tuy nhiên, mỗi cá nhân là khác nhau, và bạn không nên chơi trò đuổi bắt nếu hai bạn đã quá rõ tình cảm dành cho nhau.

5. Nụ cười

Một nụ cười không chỉ là dấu hiệu của sự thân thiện và óc hài hước mà còn cho thấy cô gái có thể là một người mẹ tốt, đồng thời cũng thể hiện tình trạng sức khỏe của cô ấy. Một nghiên cứu từ Đại học British Columbia cho thấy đàn ông bị thu hút bởi những phụ nữ hay cười hơn là những người kiêu hãnh, lạnh lùng. Theo các nhà nghiên cứu, có thể là do nụ cười có liên quan đến sự thúc giục và sự quan tâm, cũng như tình yêu thương của người mẹ.

6. Làm những cử chỉ giống nhau

55% giao tiếp thu hút là thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Một trong những mẹo tán tỉnh tinh tế và hiệu quả nhất là phản chiếu ngôn ngữ cơ thể. Mọi người sao chép một cách tự nhiên những cử chỉ của người mà họ bị thu hút. Nếu bạn vô ý làm theo ai đó, họ sẽ thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của họ.

Phản chiếu ngôn ngữ cơ thể cũng là một cách đáng tin cậy để tìm hiểu xem ai đó có quan tâm đến bạn hay không. Nếu bạn nhận thấy họ đang sao chép những cử chỉ của bạn, điều đó thường có nghĩa họ đang để mắt đến bạn rồi đấy.

7. Giọng nói

Cách bạn nói chuyện quan trọng hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Một nghiên cứu từ Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy đàn ông bị thu hút nhiều hơn bởi những phụ nữ có nhiều sắc thái giọng nói khác nhau. Ngược lại, những quý cô đơn điệu hơn lại nhận được ít sự quan tâm lãng mạn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ thích người đàn ông thường nói "vâng", "được" và "tôi hiểu" khi giao tiếp. Những điều này cho thấy sự hiểu biết và thống trị, vốn là một đặc điểm hấp dẫn tự nhiên ở nam giới.

8. Sự tự tin

Tự tin là chìa khóa thành công. Tiến sĩ Monica Moore thuộc Đại học Webster ở St. Louis đã nghiên cứu bằng cách theo dõi những người ở quán bar và trung tâm mua sắm. Ông nhận ra không phải những người hấp dẫn nhất về mặt thể chất mới là người giỏi tán tỉnh. Thay vào đó, những người sử dụng các chiến lược tán tỉnh cơ bản như mỉm cười và hành động một cách tự tin, thoải mái sẽ nhận được sự chú ý nhiều nhất.

9. Đụng chạm cơ thể

Đây là bí mật cuối cùng: chỉ cần chạm vào nhau! Tiếp xúc xúc giác là rất quan trọng. Các nùa khoa học đã thực hiện một nghiên cứu bằng cách quan sát tại một hộp đêm và phát hiện ra rằng, phụ nữ trẻ có nhiều khả năng nhận lời mời khiêu vũ nếu một người đàn ông chạm vào cẳng tay của cô ấy trong 1-2 giây. Theo một cuộc khảo sát sau đó, những người đàn ông này trở nên tự tin và nổi trội hơn, rõ ràng việc tiếp xúc gần và đụng chạm nhau đều có lợi cho cả hai trong cuộc gặp gỡ.

Tú Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI