Bị phạt 25 triệu đồng vì bán sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ nhưng 'quên' kiểm nghiệm

30/07/2017 - 18:19

PNO - Theo đó, có tới 6 sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ của công ty này không được kiểm nghiệm định kỳ theo đúng quy định về an toàn thực phẩm của Bộ Y tế.

Ngày 30/7, ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, Thanh tra Bộ vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng với Công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Nhật Phương (Công ty Nhật Phương), địa chỉ: số nhà 11, ngách 192/14, ngõ 192, đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo quyết định, công ty đã không thực hiện việc kiểm nghiệm định kỳ cho 6 sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ đang được đơn vị này nhập khẩu, kinh doanh.

Bi phat 25 trieu dong vi ban san pham dinh duong danh cho tre nho nhung 'quen' kiem nghiem
Một số sản phẩm đang được phân phối tại Công ty Nhật Phương


Hành vi này vi phạm quy định tại điểm B, khoản 3, điều 26, Nghị định 178/2013/NĐ-CP cỉa Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm. Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu công ty thực hiện kiểm nghiệm định kỳ, đầy đủ đối với các sản phẩm sinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ mà đơn vị đang nhập khẩu, kinh doanh theo quy định.

Công ty Nhật Phương là một trong những nhà phân phối sữa nhập khẩu lớn tại Hà Nội, cung cấp cho nhiều siêu thị dành cho mẹ và bé. Trên website của đơn vị này, hiện sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em bao gồm sữa nhập khẩu Morigana (Nhật Bản), Meji (Nhật Bản) dành các giai đoạn tuổi; nước tương Dashi Ofukuro.

Năm 2016, đơn vị này cũng dính phải “lùm xùm” liên quan đến việc khách hàng tố sản phẩm sữa có mùi lạ và dấu hiệu tẩy xóa. Sau đó, công ty đã tổ chức họp báo và chính thức lên tiếng về sự việc và khẳng định sản phẩm an toàn.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI