Bí mật đêm Chủ nhật: Lố bịch và phản cảm!

28/07/2016 - 10:36

PNO - Sau ba số phát sóng, chương trình Bí mật đêm Chủ nhật mùa 2 đang khiến người xem thất vọng vì sự lặp lại, thiếu sáng tạo và những trò lố của người tham gia.

Được Việt hóa từ chương trình Whose line is it anyway? của hãng Hat Trick International (Anh), Bí mật đêm Chủ nhật là chương trình hài tình huống, đòi hỏi các diễn viên phải nhanh nhạy ứng biến trên sân khấu khi không được biết trước kịch bản. Ở mùa thứ hai này, ngoài Trấn Thành của mùa trước, bốn thành viên khác của nhóm nghệ sĩ chính đều là những người mới gồm Vân Sơn, Quang Minh, Hồng Đào và Thanh Duy.

Các nghệ sĩ chính và khách mời vẫn sẽ qua năm thử thách khác nhau do người điều khiển chương trình đưa ra. Nhưng sau ba tập, cách giải quyết các tình huống đang bị lạm dụng với màn chọc cười khán giả bằng những lời tán tỉnh, hành động âu yếm nhau… của các cặp uyên ương, vợ chồng mà phần lớn vai nữ do diễn viên nam đóng. Đến tập thứ ba, khán giả đã ngộp với các màn giả nữ mà đỉnh điểm là màn giả gái của ca sĩ Long Nhật.

Bi mat dem Chu nhat: Lo bich va phan cam!
Ảnh cắt từ clip

Sau khi tập ba vừa phát sóng, trên mạng xã hội, nhiề u người phản ứng gay gắt với phần biểu diễn của ca sĩ Long Nhật. Chỉ trích tiếp tục nối dài khi tập này được phát trên YouTube. Dù không kỳ thị người thuộc giới tính thứ ba, người xem vẫn khó có thể chấp nhận kiểu thể hiện quá tự nhiên chủ nghĩa của ca sĩ Long Nhật. Anh uốn éo, la hét, mắng mỏ... bạn diễn một cách tùy hứng và vô lối. Bất chấp những quy tắc về biểu diễn, sự phối hợp trong diễn xuất giữa các diễn viên, Long Nhật biến sàn diễn thành nơi để anh thoải mái bông đùa và thể hiện mình.

Hết nựng nịu, ôm hôn thậm chí sà vào lòng diễn viên nam khác (ảnh), Long Nhật còn mượn cả sàn diễn để suồng sã “tỏ tình” với Trấn Thành. Nam ca sĩ vốn nổi tiếng với những scandal về giới tính này còn la hét, xỉa xói các nhân vật khác hoặc nhảy nhót, bò, nằm… trên sân khấu, không cần biết tình huống, hành động của mình có hợp lý hay không. Các màn diễn của Long Nhật vì thế trở nên lố bịch và phản cảm.

Cũng trong tập ba, chi tiết diễn viên Quang Minh đòi cắt… “của quý” của bạn diễn khiến nhiều khán giả choáng. Dù không thốt thành tiếng, nhưng khẩu hình của Quang Minh vẫn là điều lẽ ra không nên có ở một chương trình truyền hình. Với những gì đã diễn ra, phần lỗi đầu tiên thuộc về nghệ sĩ được giao trọng trách điều khiển chương trình.

Họ đã thiếu sự “tinh quái” và nhạy bén cần thiết của người “quản trò” để suy nghĩ những thử thách với nhiều màu sắc khác nhau? Hay họ cố tình hướng đến việc tạo tiếng cười dễ dãi khi chỉ biết đặt ra những tình huống xảy ra với các cặp vợ chồng, các đôi uyên ương và “chỉ điểm” một diễn viên phải giả gái để từ đó tạo ra tiếng cười cho tiết mục? Phần lỗi tiếp theo thuộc về các nghệ sĩ tham gia chương trình. Phải chăng sự sáng tạo của họ đã bị mài mòn khi liên tụ c xuất hiện ở nhiều gameshow hài hay họ tự hài lòng với những miếng hài, kiểu thoại dễ dãi?

Hài tình huống là một trong những thể loại hài rất khó, lại phải tự ứng biến trên sàn diễn mà không biết trước kịch bản, khó khăn, thử thách càng tăng gấp bội. Nhưng một khi đã tham gia cuộc chơi, mỗi nghệ sĩ phải đủ bản lĩnh và tư duy sáng tạo để chinh phục công chúng. Đừng tự biến mình thành những “chú hề” chỉ nhằm mua vui cho khán giả trong vài phút ngắn ngủi.

Cũng không thể bỏ qua trách nhiệm của những người làm công tác đạo diễn, biên tập chương trình. Họ ở đâu trong tổng thể chương trình mà để các nghệ sĩ mặc sức tung hứng, nhào nặn các tiết mục theo ý riêng? Biên tập, đạo diễn không đủ khả năng chuyên môn để soi xét, nhắc nhở nghệ sĩ, thẩm định danh sách khách mời… hay họ cố tình đồng lõa với lối diễn hài dễ dãi, phản cảm của một số nghệ sĩ tham gia chương trình?

Được ghi hình sau đó mới phát sóng, không có bất kỳ sai sót, bất cập nào không thể sửa chữa hoặc thay đổi. Tất cả tùy thuộc vào tâm và tầm của ê kíp thực hiện và nhà sản xuất. Có lẽ còn đủ thời gian để những người tham gia biểu diễn và thực hiện chương trình Bí mật đêm Chủ nhật sửa chữa và điều chỉnh để tìm lại vị thế đã có ở mùa đầu tiên.

Phương Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI