Bị khởi tố, Trang Trần vẫn tranh cãi với Dương Yến Ngọc

07/05/2015 - 08:41

PNO - PN - Dù bị khởi tố và đứng trước nguy cơ sẽ bị xử phạt nặng, Trang Trần vẫn không hoang mang hay lo lắng. Cô vẫn dành thời gian để đôi co với Dương Yến Ngọc về một quỹ từ thiện thay vì lo cho số phận của bản thân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cách đây chưa lâu, người mẫu diễn viên Trang Trần đã bức xúc viết lên trang cá nhân về việc cô đồng nghiệp Dương Yến Ngọc đã lấy hình ảnh của một quỹ từ thiện khác upload vào album ảnh cá nhân của chính Dương Yến Ngọc mang tên DYN Foundation.

Thực chất, DYN Foundation là quỹ từ thiện riêng do cá nhân của người mẫu Dương Yến Ngọc thành lập cũng để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Nhưng chính hành động này đã gây nhiều hiểu lầm cho khán giả và các mạnh thường quân cho rằng Dương Yến Ngọc không rõ ràng trong các khoản chi khi đại diện quỹ từ thiện như thế.

Tuy nhiên, Dương Yến Ngọc đã nhanh chóng giải thích:

"Hôm nay tôi có đọc một số bài báo nói về một bạn người mẫu nào đó tố tôi nói dối trong chuyến đi từ thiện Campuchia vừa rồi không phải do quỹ từ thiện DYN Foundation bỏ tiền ra cho toàn bộ chuyến đi đó. Chắc có sự hiểu lầm, tôi xin nói lại cho rõ ràng hơn.

Quỹ từ thiện DYN Foundation được tôi sáng lập từ tháng 4/2015, mục đích là tôi muốn làm từ thiện một cách chuyên nghiệp hơn là mấy năm trước tôi chỉ quyên góp tự phát và nhỏ lẻ, không mang tính tương tác cao với công chúng, cộng đồng và những mạnh thường quân. Từ lúc lập quỹ đến giờ tôi chỉ có ba công việc và chưa quyên góp được gì nhiều vì quỹ còn rất mới. Mỗi lần làm xong tôi đều post hình vào quỹ đó và ghi rất rõ mạnh thường quân nào đã giúp và giúp được bao nhiêu tiền, để công chúng và các mạnh thường quân tiện theo dõi.

Tôi chưa hề ghi một từ nào là tôi bỏ tiền ra lo hết, tôi chỉ góp sức và chi phí ăn ở, đi lại. Bản thân hình ảnh nói lên tất cả. Lửa sao gói được trời, trong khi chuyến đi đó đến 40 người tình nguyện viên tham gia. Tôi muốn cùng con gái thâm nhập thực tế để hiểu hết công việc thiện nguyện vất vả và khó khăn như thế nào. Người dân nghèo cần gì, muốn gì, thì sau này mình mới biết cách kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp cho những chuyến đi sau".

Bi khoi to, Trang Tran van tranh cai voi Duong Yen Ngoc

Bà mẹ hai con này còn cho biết, việc upload hình ảnh trong chuyến từ thiện vừa rồi vào album quỹ từ thiện DYN Foundation là hoàn toàn hợp lý và không ảnh hưởng đến quyền lợi của ai, cũng không lợi dụng điều này để trục lợi. 

Lời giải thích của người mẫu họ Dương không làm Trang Trần hài lòng. Cô ngay lập tức đăng đàn chỉ trích đồng nghiệp lẫn bài báo viết về lời trần tình của Dương Yến Ngọc:

"Không biết quý báo và người viết bài này có biết điều kiện cần và đủ để có thể thành lập một Quỹ từ thiện không ạ? Theo tôi tìm hiểu trong số các nghệ sĩ thì chỉ có quỹ Hiểu về trái tim mà anh Chi Bảo đang dày công xây dựng mới đủ đầy chức năng và giấy tờ hợp lệ để gọi là quỹ. Làm ơn hiểu dùm cái đi ạ. Tôi có nói gì nặng lời không hay tôi chỉ yêu cầu chị tách lại cái album của chị ra cho nó rõ ràng. Đời là không được mập mờ nha chị. Chị thì sống sao em cũng kệ chị nhưng làm ơn đừng để ít nhất 50 con người vẫn đang vất vả bên Cam ngày cuối cùng phải mang cái tiếng là hoạt động từ thiện nằm trong khuôn khổ quỹ của chị ạ. Chị thấy khó khăn lắm trong việc tách cái album cho rõ ràng? Hay chị muốn tạo bề dày cho mình?

P/S: Thông thường người ta sẽ ghi tiêu đề album là: những chuyến đi và những sẻ chia chứ mang tên mình nghe nó đao to búa lớn lắm ạ. Câu chuyện em xin phép kết thúc nha chị. Làm ơn cho Hội từ thiện bên em yên ổn. Không thì người thiệt thòi là chị đó ạ. Sư phụ em không muốn vướng vào mấy chuyện này nha chị. Đừng để em up thẳng mấy lời tâm sự về sự thật nha chị. Mục đích của em đơn thuần là chị làm ơn tách album bởi cái áo chị đang mặc là áo in tên hội từ thiện ạ. Chứ chị mặc áo chị thì em xin mặc kệ".

Khó trách Trang Trần có sự bức xúc này. Vì trước đó, Dương Yến Ngọc đã có nhiều scandal liên quan đến vấn đề nợ nần tiền bạc không rõ ràng, thậm chí còn có thông tin bảo cô dính líu đến xã hội đen.

Câu chuyện đôi co của hai nữ người mẫu cuối cùng cũng chỉ xoay quanh cái áo in dòng chữ của hội từ thiện và những tấm ảnh vô thưởng vô phạt. Nghệ sĩ hoạt động từ thiện là điều tốt. Tuy nhiên, tranh chấp nhau chỉ vì ai làm từ thiện nhiều, ai làm từ thiện ít hay phân biệt hội nọ hội kia quả là điều không nên. Nó sẽ làm xấu hình ảnh người nghệ sĩ đi làm từ thiện và vô tình làm công chúng hiểu lầm mục đích đi làm từ thiện của những nghệ sĩ khác. 

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI