"Bí ẩn núi Jiri": Huyền bí, gay cấn và cuốn hút

02/11/2021 - 15:27

PNO - Mặc dù có những tranh cãi về phần kỹ xảo vụng về nhưng cốt truyện đầy sức nặng, đan xen giữa hiện thực và quá khứ trơn tru cùng dàn diễn viên toàn sao giúp bộ phim chinh phục người xem.

Cốt truyện kịch tính

Không phụ kỳ vọng, Jirisan (tựa Việt: Bí ẩn núi Jiri) ngay từ khi công chiếu đã nhanh chóng cuốn hút khán giả vào những trận chiến nghẹt thở giữa con người và thiên nhiên để giải cứu người bị nạn. Diễn tiến phim nhanh với màu sắc huyền bí đậm đặc được đánh giá khá mới mẻ giúp tác phẩm trở nên khác biệt.

Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon cùng nhau khám giả những bí ẩn bị ẩn giấu trên núi Jiri
Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon cùng nhau khám phá những bí ẩn bị che giấu trên núi Jiri.

Bí ẩn núi Jiri xoay quanh cô nàng Seo Yi Kang (Jun Ji Hyun thủ vai), kiểm lâm hàng đầu ở Vườn quốc gia núi Jiri. Nắm chắc địa hình khu vực cùng nhiều năm kinh nghiệm thực địa, Yi Kang đã truyền đạt kiến thức hiểu biết của mình cho đồng nghiệp mới Kang Hyun-jo (Joo Ji Hoon), người đang che giấu một bí mật không thể nói ra.

Cả hai đều mang trong mình những vết thương lòng, khi những người thân yêu của họ đều lần lượt mất mạng tại núi Jiri. Bên cạnh nỗ lực cứu hộ những nạn nhân xung quanh núi, việc liên tiếp xảy ra những tai nạn bất thường khiến Hyun-jo và Yi Kang bất đầu nghi ngờ, bất chấp hiểm nguy bộ đôi quyết tâm tìm hiểu sự thật bí ẩn về ngọn núi.

Điểm sáng của tác phẩm nằm ở phần khai thác nội dung mang đậm phong cách kỳ bí của biên kịch Kim Eun Hee - người đứng sau loạt phim ăn khách Signal và Kingdom. Cô đã thành công khi mô tả núi Jiri với nhiều tầng lớp nghĩa, ở đó bản thân những người kiểm lâm và các du khách đi leo núi đều mang trong mình những tâm sự sâu thẳm.

Các nhân viên kiểm lâm chiến đấu với thời tiết khắc nghiệt để giải cứu nạn nhân
Các nhân viên kiểm lâm chiến đấu với thời tiết khắc nghiệt để giải cứu nạn nhân

Núi Jirri không chỉ đơn thuần là địa điểm tham quan, du lịch mà trong tác phẩm nó còn tượng trưng cho sự nhẫn nại, khát vọng và hành trình mỗi người tìm kiếm câu trả lời cho những vấn đề mà họ khúc mắc.

“Tôi cảm thấy hành trình đi bộ đường dài lên núi Jiri không chỉ là hành động để rèn luyện sức khỏe mà còn rèn luyện tính kiên nhẫn. Đó là một nơi mà mọi người đến khi cố gắng tìm câu trả lời cho chính vấn đề của họ. Và tôi muốn miêu tả những câu chuyện của những người khác nhau này trong tác phẩm” - biên kịch Kim Eun Hee phát biểu tại họp báo.

Bí ẩn núi Jiri ngoài là bộ phim hiếm hoi khai thác về đội kiểm lâm tìm kiếm những người mất tích và giải cứu các nạn nhân gặp nạn khi đi bộ đường dài trên núi, tác phẩm còn hấp dẫn người xem nhờ những trận chiến nghẹt thở kết nối giữa quá khứ và hiện tại. Thông qua việc giải đáp từng bí mật được ngụy tạo, Hyun-jo và Yi Kang dần tiếp cận gần hơn đến bí ẩn lớn, bóc trần thế lực đằng sau điều khiển những vụ tai nạn trong ngọn núi.

Trailer: Bí ẩn núi Jiri

 

Loạt tên tuổi bảo chứng thành công

Khác so với dự đoán ban đầu của giới chuyên môn và khán giả, Bí ẩn núi Jiri không tập trung vào những vụ giết chóc kỳ bí như các tác phẩm trước của biên kịch Kim Eun Hee, thay vào đó, bộ phim mong muốn mang đến những giây phút chữa lành cho người xem. Các nhân vật trong phim lần lượt bằng cách này hay cách khác đều được xoa dịu nỗi đau khi các bí ẩn từng bước hé lộ.

"Tôi hy vọng khung cảnh rộng lớn của núi Jiri có thể đưa tâm trí người xem thoát khỏi những thất vọng về thực tế và mang đến cho họ những giây phút sảng khoái” - biên kịch Kim Eun Hee kỳ vọng.

Đi kèm cốt truyện kịch tính, tác phẩm còn sở hữu loạt tên tuổi bảo chứng thành công, với cặp diễn viên chính là sao hạng A “mợ chảnh” Jun Ji Hyun và nam tài tử Joo Ji Hoon. Trong khi đó, nhiều khán giả còn bày tỏ sự kinh ngạc khi đến loạt vai diễn phụ cũng đều được giao cho những tên tuổi thực lực hàng đầu như Sung Dong II, Oh Jung Se, Jo Han Chul, Go Min Si…

Nếu như Bí ẩn Jiri đánh dấu sự tái xuất màn ảnh nhỏ của Jun Ji Hyun, 4 năm sau Huyền thoại biển xanh, thì vai diễn kiểm lâm Jung Goo Young trong phim cũng là vai diễn đầu tiên Oh Jung Se đảm nhận kể từ lúc nam tài tử thắng giải Nam phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang đầu năm nay.

Dàn diễn viên phụ chất lượng Sung Dong II, Go Min Si và Oh Jung Se.
Dàn diễn viên phụ chất lượng Sung Dong II, Go Min Si và Oh Jung Se.

Với thực lực sẵn có, các diễn viên không mấy khó khăn để hóa thân vào các nhân vật nặng về tâm lý nhưng không kém phần duyên dáng trong các tình huống gây cười. Sự tương tác ăn ý giữa các bạn diễn cùng diễn tiến ngày càng kịch tính của câu chuyện khiến khán giả bị cuốn theo từng tình tiết.

Tuy nhiên, điểm trừ của bộ phim lại nằm ở phần kỹ xảo khi các hình ảnh đồ họa máy tính bị chê giả trân và vụng về, trong khi phần nhạc nền cũng bị nhận xét là không phù hợp với tác phẩm. Với mức kinh phí đầu tư lên đến 30 triệu USD nên khán giả càng đòi hỏi cao hơn từ khâu sản xuất đến hậu kỳ của bộ phim.

Bí ẩn núi Jiri đang được phát sóng vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh tvN. Tại Việt Nam, khán giả có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng iQiyi.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri