Hẻm Sài Gòn lên phim

01/11/2021 - 13:55

PNO - Hẻm - “đặc sản” của Sài Gòn - được tái hiện một cách hài hước trong sitcom "Hẻm 168" dự kiến dài 100 tập, sẽ lên sóng VTV9 từ ngày 1/11.

Sitcom Hẻm 168 thuộc chuỗi phim sitcom 1001 chuyện tám (Jet Entertainment sản xuất, đạo diễn Chánh Trực, phát sóng lúc 20g từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần, kể từ ngày 1/11 trên kênh VTV9) kể về con hẻm 168 ở khu phố Lộc Phát.

Chuyện phim chủ yếu xoay quanh gia đình thường xảy ra nhiều xung đột của bà chủ tiệm tạp hóa Bé Cưng. Đó là mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu về quan điểm cũng như cách sống; sự khắc khẩu giữa người cha thích bắt bẻ với cậu con trai sống luộm thuộm, ham ăn, bất đồng giữa chị dâu - em chồng… Phim còn đề cập những mẩu chuyện xung quanh gia đình hàng xóm của họ như bà chủ tiệm gội đầu Lập Lờ tên Lệ Liễu điệu “chảy nước”, anh xe ôm tên Tư Lẹ nhưng chạy xe còn chậm hơn người đi bộ…\

NSƯT Thanh Thủy và diễn viên Trung Dân vào vai vợ chồng trong sitcom Hẻm 168
NSƯT Thanh Thủy và diễn viên Trung Dân vào vai vợ chồng trong sitcom Hẻm 168

Đạo diễn Chánh Trực chia sẻ: “Hẻm 168 trong phim ban đầu là xóm lao động bình dân, làm nghề ve chai, phế liệu. Nhưng sau đó họ đổi đời, mâu thuẫn về cuộc sống, sinh hoạt, cách ăn mặc, phân tầng giàu nghèo cũng từ đó nảy sinh. Đây là xã hội thu nhỏ, gần gũi với những người sống trong những đô thị đông đúc. 

Hẻm 168 bên cạnh những phân cảnh hài hước sẽ nhấn mạnh câu chuyện tình làng nghĩa xóm, gia đình, bạn bè giữa những con người lớn lên trong cùng một khu phố”.

Sitcom Hẻm 168 quy tụ dàn diễn viên quen thuộc như NSƯT Thanh Thủy (vai Bé Cưng), Trung Dân (vai Mai Thành Đạt), Mai Phượng (vai Lệ Liễu), quán quân “Sao nối ngôi 2021” Bùi Công Danh (vai Mai Thành Công).

Trailer phim Hẻm 168:

 

 

Đạo diễn Chánh Trực cho biết: “Các sitcom trước đây tôi làm nghiêng về dạng kịch truyền hình. Nghĩa là một cảnh có thể rất dài, nhiều thoại, nhiều nhân vật. Còn ở Hẻm 168, tôi cố gắng thay đổi, để sitcom theo phong cách phim truyền hình nhiều hơn. Cụ thể là chia ra thành nhiều bối cảnh, thoại cũng ngắn gọn, tiết tấu cũng đẩy nhanh hơn. Mỗi tập phim là một câu chuyện và thời lượng chỉ có 10 phút nên mọi thứ cần phải chắt lọc. Hiện đoàn phim đã trở lại trường quay ghi hình sau mấy tháng giãn cách. Vì quay hoàn toàn trong phim trường, nên tiến độ ghi hình cũng nhanh, khoảng chục tập/ngày”. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI