Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rời Hội đồng duyệt phim, Cục Điện ảnh nói gì?

01/11/2021 - 09:55

PNO - Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, thành viên trẻ nhất trong Hội đồng duyệt phim quốc gia rời khỏi Hội đồng vì có phát ngôn không phù hợp.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết trong thời gian qua, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp có nhiều phát ngôn không phù hợp, đi ngược với quy chế làm việc của Hội đồng duyệt phim quốc gia. Do đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông ký quyết định về việc thay thế ủy viên.

Cụ thể, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rời Hội đồng từ ngày 26/10. Vị trí này sẽ được ông Đỗ Duy Anh, nguyên Cục phó Cục Điện ảnh thay thế.

“Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp không chỉ một mà nhiều lần phát ngôn không phù hợp với quy chế hoạt động của Hội đồng duyệt phim quốc gia. Trong một số diễn đàn, sự kiện góp mặt, đạo diễn giới thiệu mình là thành viên Hội đồng và đưa ra các ý kiến khác nhau. Theo quy định, nếu phát ngôn từ phía Hội đồng thì phải do Chủ tịch Hội phát biểu. Còn lại, nếu thành viên đưa ra thì ý kiến đó phải được đại đa số thành viên tán thành, không thể lấy nhận định riêng và xem đó là kết luận chung của cả Hội đồng”, ông Vi Kiến Thành chia sẻ.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tích cực tổ chức các sự kiện, đưa ra ý kiến đóng góp và dự thảo Luật điện ảnh (sửa đổi).
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tích cực tổ chức các sự kiện, đưa ra ý kiến đóng góp và dự thảo Luật điện ảnh (sửa đổi).

Theo ông Vi Kiến Thành, khi một thành viên Hội đồng có ý kiến đi ngược với số đông thì ý kiến đó sẽ được bảo lưu và xem xét, tham khảo. Còn việc đưa ý kiến đó ra ngoài và "gắn mác" Hội đồng duyệt phim quốc gia, điều này không phù hợp với quy chế hoạt động chung, cần chấn chỉnh.

Trước đó, trong một lần trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Vi Kiến Thành cho biết việc mời đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp vào Hội đồng duyệt phim quốc gia nhiệm kỳ 2021 - 2023 nhằm mục đích có thêm tiếng nói từ đại diện của dòng phim độc lập để từ đó, góp phần đa dạng hơn các ý kiến từ các thành viên. Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từng gây tiếng vang với bộ phim Đập cánh giữa không trung do chính chị viết kịch bản và làm đạo diễn. Thời gian qua, nữ đạo diễn đồng hành với nhiều dự án phim độc lập và nỗ lực đóng góp ý kiến cho dự thảo Luật Điện ảnh (sửa đổi).

Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện nhiệm kỳ 2021 - 2023 gồm 11 thành viên, được thành lập vào tháng 4/2021 do GS.TS Trần Thanh Hiệp làm Chủ tịch Hội đồng, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó cục trưởng Cục Điện ảnh, giữ vị trí Phó chủ tịch Hội đồng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI