“Đẳng cấp thượng lưu” và trở lại của Jo Yeo Jeong

03/10/2021 - 19:51

PNO - Ngoài bối cảnh phim xa hoa, "High class" (tựa Việt: Đẳng cấp thượng lưu) còn hấp dẫn người xem nhờ cốt truyện mượt mà và màn trình diễn thuyết phục của các diễn viên, đặc biệt là Jo Yeo Jeong.

Sau thành công của Lâu đài tham vọng, Sở hữu, Penthouse… các bộ phim truyền hình khai thác về giới thượng lưu đã trở thành cơn sốt trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Tuy nhiên món nào ăn hoài cũng chán, điển hình là sự thất bại của Con đường bi kịch gần đây khiến người xem không mấy mặn mà với High class khi phim mới ra mắt. Nhưng càng theo dõi, tác phẩm càng chứng tỏ sức hút với cốt truyện chặt chẽ và độ chín mùi về diễn xuất của dàn diễn viên.

Những góc khuất đầy bí ẩn đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của giới thượng lưu.
Những góc khuất đầy bí ẩn đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của giới thượng lưu

Sự hy sinh của các bà mẹ

Đề tài không mới nhưng biên kịch và đạo diễn đã khéo léo dẫn dắt cảm xúc người xem, tạo những nút thắt vừa đủ thay vì ngập tràn tranh đấu như trong Penthouse. Sự tổng hòa từ phần nhìn, nội dung và diễn xuất của diễn viên tạo nên một tác phẩm chỉn chu.

Lấy bối cảnh tại ngôi trường quốc tế sang trọng trên hòn đảo thiên đường Jeju, High class xoay quanh cuộc sống đầy mưu mô và mệt mỏi của những phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu. Trong đó luật sư thành đạt Song Yeo Wool (Jo Yeo Jeong thủ vai) phải khốn khổ vượt qua những lời gièm pha từ dư luận, ám chỉ cô là kẻ sát hại chồng.

Yeo Wool chấp nhận nghỉ việc và chuyển đến Jeju để con trai Yi-chan nhập học Trường Quốc tế HSC. Trong một loạt các cuộc gặp gỡ và phỏng vấn tại trường, cô tình cô gặp Nam Ji-sun (Kim Ji-soo) và Cha Do-young (Gong Hyun-joo), những bà mẹ có gia thế khủng, từ đây nữ luật sư đối mặt không ít nghi kỵ và nhiều lần bị chơi xấu.

Cuộc chiến gay cấn giữa Yeo Wool, Ji-sun và Na-yoon trong phim.Cuộc chiến thượng lưu  xoay quanh những cuộc đối đầu gây cấn giữa Yeo Wool, Ji-sun và Na-yoon

Cuộc sống bình dị ở Jeju của hai mẹ con Yeo Wool có khởi đầu không mấy suôn sẻ mãi cho đến khi cô kết bạn với Hwang Na-yoon (Park Se-jin), người phụ nữ mà chồng Yeo Wool đã ngoại tình trước lúc qua đời và cũng là mẹ của Jae-in - bạn học cùng Yi-chan. Sự dối trá và thói đạo đức giả của giới tài phiệt dần được bóc trần một cách chân thực nhất.

Ngoài việc cung cấp cái nhìn toàn diện về cuộc sống của những gia đình tài phiệt, có địa vị xã hội cao như Sở hữu, Đẳng cấp thượng lưu mang đến nét riêng biệt khi hoàn toàn lấy nữ giới làm trung tâm, nơi những người chồng đều vắng mặt. Nếu như Yeo Wool là một góa phụ, Do-young có cuộc hôn nhân ẩn chứa nhiều bí mật, thì bạn đời của Ji-sun hầu như không xuất hiện trong câu chuyện.

Trái ngược với Yeo Wool đặt hạnh phúc của con cái lên hàng đầu thì Do-young và Ji-sun lại mang quá nhiều tham vọng của bản thân gây áp lực lên bọn trẻ. Dẫu khác nhau về quan điểm trong cách dạy con nhưng các bà mẹ đều có tình yêu thương con cái sâu sắc, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ sự bình yên cho con của mình.

Yeo Wool mạnh mẽ bảo vệ con trai trước mọi áp lực.
Yeo Wool mạnh mẽ bảo vệ con trai trước mọi áp lực

Sự trở lại thành công của Jo Yeo Jeong

Bên cạnh cốt truyện kịch tính chứa đựng nhiều bí mật, High class còn gây ấn tượng với khả năng diễn xuất của “nữ hoàng cảnh nóng” Jo Yeo Jeong.

Đảm nhận vai diễn khá khó Yeo Wool, liên tục chuyển biến tâm lý từ người mẹ hết lòng hy sinh vì con, dễ dàng tin tưởng những ai đối xử tốt với mình cho đến sự căm phẫn khi phát hiện ra những uẩn khúc đằng sau cái chết của chồng và mạnh mẽ đối mặt với vô số biến cố. Ngần ấy cảm xúc hỗn loạn khó nhằn đều được nữ diễn viên truyền tải chân thực và đậm nét thông qua biểu cảm ánh mắt, cơ mặt hay hành động cơ thể.

Tạo hình mới lạ của Jo Yeo Jeong trong Đẳng cấp thượng lưu
Tạo hình mới lạ của Jo Yeo Jeong trong Đẳng cấp thượng lưu

Ngoài năng lực diễn xuất, Jo Yeo Jeong còn hy sinh cắt phăng mái tóc dài của mình để phù hợp với tạo hình vai diễn luật sư cá tính Yeo Wool. Sự thay đổi này mang đến diện mạo đầy mới lạ cho nữ diễn viên, giúp cô lột xác so với hình ảnh nữ tính, quyến rũ mà bản thân theo đuổi trong suốt thời gian dài.

Thành công từ High class cũng giúp Jo Yeo Jeong lần hiếm hoi ghi dấu ấn ở mảng phim truyền hình. Trước đó dù là gương mặt đình đám trong các tác phẩm điện ảnh, đỉnh cao là Ký sinh trùng nhưng trên màn ảnh nhỏ cô chưa để lại quá nhiều điểm nhấn.

Trailer: Đẳng cấp thượng lưu

 

Không chỉ Jo Yeo Jeong, sự chín mùi trong diễn xuất và tương tác ăn ý với các bạn diễn của Kim Ji-soo, Gong Hyun-joo và Park Se-jin cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự kịch tính và hấp dẫn cho tác phẩm.

Hiện, Đẳng cấp thượng lưu đang được phát sóng vào tối thứ 2, 3 hàng tuần trên tvN. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua ứng dụng VieON.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI