Bệnh viện Nguyễn Trãi khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao

21/02/2023 - 15:11

PNO - Với công trình mới đưa vào sử dụng, Bệnh viện Nguyễn Trãi sẽ là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của TPHCM.

Sáng 21/2, Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM) đã khánh thành tòa nhà mới với công năng là khu điều trị kỹ thuật cao của bệnh viện với 9 tầng nổi, 1 tầng hầm, quy mô 300 giường bệnh nội trú. Tổng diện tích sàn xây dựng 17.480m2.

Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi. Ảnh: BV
Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi 

Cơ sở hạ tầng mới của bệnh viện được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Công trình được khởi công từ ngày 19/7/2018 và được nghiệm thu hoàn thành ngày 30/9/2022.

Việc khu điều trị kỹ thuật cao đi vào hoạt động là niềm khích lệ cho các thầy thuốc bệnh viện, mở ra cơ hội phát triển hơn nữa các kỹ thuật điều trị chuyên sâu, cung ứng các loại hình dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, xứng tầm là bệnh viện đa khoa hạng I của ngành y tế TPHCM.

Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức tích cực - chống độc đã được ưu tiên bố trí trong khối nhà mới. Đây là điều kiện tiên quyết để phát triển chuyên khoa hồi sức, một chuyên khoa nền tảng cho tất cả các chuyên khoa khác phát triển.

Tập thể lãnh đạo và nhân viên y tế bệnh viện thống nhất chọn ra các thế mạnh làm mũi nhọn để tiếp tục phát triển cả về chất lượng lẫn quy mô. Đó là các kỹ thuật chuyên sâu tim mạch như đặt stent mạch vành, mạch máu ngoại biên.

Lãnh đạo TPHCM và ngành y tế cắt băng khánh thành Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi sáng 21/2. Ảnh: Quốc Ngọc
Lãnh đạo TPHCM và ngành y tế cắt băng khánh thành Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Nguyễn Trãi sáng 21/2 - Ảnh: Quốc Ngọc

Theo Sở Y tế TPHCM, từ những năm 1999-2000, Bệnh viện Nguyễn Trãi đã tiếp nhận máy DSA từ Tổ chức REAP (Hoa Kỳ). Bác sĩ của bệnh viện đã được đào tạo và chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch từ các chuyên gia nước ngoài. Nhờ đó, đơn vị tim mạch được ra đời rất sớm tại đây vào năm 2002 và đã phát triển thành khoa tim mạch hiện nay.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến các thế mạnh trong kỹ thuật nội soi, kỹ thuật điều trị ngoại khoa chuyên sâu với cam kết sẽ tiếp tục gặt hái thêm các thành tựu trong điều kiện cơ sở vật chất mới của bệnh viện.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM kỳ vọng khu điều trị kỹ thuật cao chính thức đi vào hoạt động sẽ góp phần thay đổi diện mạo của bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, cung ứng các loại hình dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI