Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức: Sự chung tay kịp thời trong cuộc chiến chống COVID-19

30/08/2021 - 14:17

PNO - TPHCM là địa phương tiên phong trong cả nước vận động thành công hệ thống y tế tư nhân vào cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành y tế TPHCM đã huy động tổng lực để dồn sức chống dịch. Hệ thống y tế tư nhân đã được vận động tham gia từ rất sớm với việc lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tiêm vắc xin và giờ đây nhiều bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19.

Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức là bệnh viện tiên phong được chuyển đổi hoàn toàn công năng sang điều trị người bệnh COVID-19. Hiện nay, bệnh viện đã đưa vào hoạt động hơn 150 giường và dự kiến nâng tổng số lên 200 giường để tiếp nhận điều trị cho người bệnh COVID-19 tầng 2, theo mô hình tháp 3 tầng trong điều trị COVID-19 của Bộ Y tế.

Do liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh nên không khí nơi đây lúc nào cũng hối hả khi phải chạy đua với thời gian để cứu chữa và chăm sóc cho người bệnh kịp thời. Chị Nhuần, điều dưỡng viên, mang cặp kính ướt đẫm mồ hôi sau tấm chắn giọt bắn, vẫn cần mẫn mang từng viên thuốc, ly nước cho người bệnh. Ngoài đồ bảo hộ theo quy định trong phòng chống dịch, kỹ thuật viên Hoàng vừa phải mặc áo chì nặng khoảng 20-30kg nhằm hạn chế tác động của tia X, vừa hỗ trợ người bệnh ngồi đúng tư thế, vì phần lớn sức khỏe người bệnh khá yếu. Trong khi đó, các bác sĩ Chung, bác sĩ Phú gần như túc trực ngày đêm với những ca cấp cứu cần điều trị gấp…

Niềm vui nơi Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức - Ảnh: Hoàn Mỹ
Niềm vui nơi Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức - Ảnh: Hoàn Mỹ

Với tinh thần “Một Hoàn Mỹ, triệu niềm tin”, chúng tôi đã kêu đội ngũ tình nguyện viên từ lực lượng hơn 3.000 y, bác sĩ tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong cùng hệ thống, nhằm đảm bảo cho hoạt động điều trị bệnh ở mức tốt nhất”, lãnh đạo Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cho biết.

Tính đến nay, bệnh viện đã có hơn 120 người bệnh được chữa trị khỏi COVID-19. Mới đây, ngày 24/8, bệnh viện đã huy động một ê-kíp gồm 6 bác sĩ giàu kinh nghiệm thuộc các chuyên khoa là Sản khoa, Nhi khoa, Gây mê hồi sức để mổ thành công cho một sản phụ F0 mang song thai, đây là ca mổ phức tạp đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hạn chế lây nhiễm chéo và rủi ro cao nhất. Sản phụ và hai bé trai sơ sinh đã có kết quả âm tính với COVID-19 xuất viện về nhà trong niềm vui của các y, bác sĩ và gia đình.

Ca mổ song thai thành công tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức - Ảnh: Hoàn Mỹ
Ca mổ song thai thành công tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức - Ảnh: Hoàn Mỹ

Có thể nói, sự chi viện kịp thời của những bệnh viện tư nhân như Hoàn Mỹ Thủ Đức đã giúp chữa trị kịp thời nhiều người bệnh nhiễm COVID-19. Hiện, Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đã được Bộ Y tế công nhận đủ năng lực và cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, bệnh viện nay có đầy đủ khả năng thực hiện tốt hoạt động phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, hạn chế lây nhiễm chéo ở mức thấp nhất nhằm bảo đảm an toàn cho hoạt động chăm sóc và điều trị người bệnh COVID-19. Để góp phần mang lại sự chăm sóc an toàn nhất cho cộng đồng, đặc biệt tránh việc bỏ rơi những nhu cầu điều trị và cứu sống những người mắc các bệnh không truyền nhiễm với nhu cầu đang và sẽ tăng rất cao trong thời gian sắp tới, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng đã đưa ra kế hoạch phân loại về mô hình chăm sóc và điều trị của các cơ sở trong hệ thống tại từng khu vực, tỉnh thành.

Trong suốt thời gian vừa qua khi đại dịch đang hoành hành, ngoài gánh nặng từ trách nhiệm chăm sóc, điều trị và đảm bảo an toàn cho gần 2 triệu người bệnh bất kể trong tình huống nào, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cũng gánh trên vai áp lực tài chính rất lớn. “Tuy nhiên, chúng tôi không xem đó là lý do để Hoàn Mỹ đứng ngoài những khó khăn, diễn biến phức tạp của ngành y tế nước nhà. Khi đi đến quyết định thành lập Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, chúng tôi cũng đã sẵn sàng chấp nhận những tổn thất, thiệt hại về tài chính mà chúng ta không thể lường trước được trong thời gian sắp tới”, lãnh đạo Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cho biết.

Theo đại diện Bộ Y tế, dù các bệnh viện, cơ sở y tế tư nhân cũng đang có những khó khăn nhưng sự chung tay, góp sức của các vị sẽ giúp cho nhiều người bệnh COVID-19 được điều trị hồi sức. Trên cơ sở số giường đăng ký của khu vực y tế tư nhân, thành phố sẽ có được mạng lưới tổng thể số giường điều trị người bệnh COVID-19 và sẽ điều phối người bệnh. Cũng theo đại diện Bộ Y tế, cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 vẫn còn dài và hơn lúc nào hết, đội ngũ y, bác sĩ không phân biệt công hay tư đều phải có trách nhiệm và bổn phận chăm sóc sức khỏe nhân dân, để TPHCM vượt qua giai đoạn rất khó khăn này.

Bích Hà

Bài có sử dụng một số thông tin từ BV Hoàn Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI