Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang có 5 ca nguy kịch, 11 ca thở oxy

12/05/2021 - 14:34

PNO - Trước thực tế này, bệnh viện mong có thể "giải phóng" bệnh nhân thường, bệnh nhân COVID-19 đã 3 lần âm tính tới cơ sở khác để điều trị.

Sáng 12/5, tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch của Bộ Y tế với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K, TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - cho biết, hiện cơ sở 2 của bệnh viện đang điều trị 284 bệnh nhân dương tính, 21 bệnh nhân thường, 15 người nhà. Trong số các bệnh nhân COVID-19 có 9 nhân viên y tế và học viên, 13 bệnh nhi. Trong số ca COVID-19 điều trị có 5 ca nguy kịch, 11 ca thở oxy và 14 bệnh nhân nặng. 

"16 tháng nay chúng tôi đã làm nhiệm vụ điều trị COVID-19. Chúng tôi không ngại khó, khổ, chỉ thương bệnh nhân đã âm tính 2-3 lần, mong "giải phóng" bớt bệnh nhân thường để nhận bệnh nhân COVID-19 mới", Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương mong mỏi.

Bộ Y tế họp với Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về công tác phòng, chống dịch
Bộ Y tế họp với Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về công tác phòng, chống dịch

Theo TS Thạch, hiện các ca bệnh tại nhiều tỉnh thành vẫn “gửi” xuống, trong khi nhân viên y tế của bệnh viện, ngoài các trường hợp dương tính phải điều trị bệnh, những thầy thuốc vẫn phải tham gia phòng chống dịch theo các cách khác nhau.

Tương tự, PGS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K – hiện nay bệnh viện đang chịu áp lực lớn, đặc biệt từ bệnh nhân ung thư đang trì hoãn điều trị với khoảng 15.000 người. Bệnh viện đã phân công cho các khoa, phòng gọi điện trực tiếp tư vấn cho bệnh nhân theo dõi sức khoẻ. Dự kiến cuối tuần này, Bệnh viện K hoàn thành xét nghiệm lần 2 với toàn bộ nhân viên ở 3 cơ sở.

Nếu họ có kết quả âm tính, lãnh đạo Bệnh viện K đề xuất Bộ Y tế xem xét mở cửa lại cơ sở 1 (Phan Chu Trinh) và cơ sở 2 (Tam Hiệp) để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị hai bệnh viện rà soát lại khâu tổ chức điều hành trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với COVID-19. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI