Bệnh nhân thứ 3 trong vụ ngộ độc rượu ở đám tang tử vong

12/11/2022 - 21:52

PNO - Tối 12/11, theo tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, thêm một bệnh nhân trong vụ ngộ độc rượu vừa tử vong sau thời gian được điều trị tích cực. Bệnh nhân tên Đ.V.D. Như vậy, đến nay có tới 3 người tử vong sau khi uống rượu tại đám tang của ông N.V.T. (ngụ ấp Ba Biển, xã Nam Yên, huyện An Biên).

 

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang nơi điều trị cho các bệnh nhận bị ngộ độc rượu
Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang nơi điều trị cho các bệnh nhận bị ngộ độc rượu

Cụ thể, sau khi Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang thông tin về nhiều bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện An Biên chuyển lên với nghi vấn ngộ độc rượu. Ngay lập tức, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã xuống huyện An Biên phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, lấy mẫu rượu.  Sau khi lấy 4 mẫu rượu tại đám tang của ông T. gửi đi xét nghiệm hàm lượng Methanol.  Kết quả có 1 mẫu rượu vượt mức giới hạn cho phép; do đó ngành chức năng cho rằng đây là vụ ngộ độc Methanol.

Như PNO đã đưa tin, vào ngày 2/11, ở ấp Ba Biển, xã Nam Yên (huyện An Biên) có trường hợp ông N.V.T. (quê Cà Mau), đến địa phương tạm trú và bị ngộ độc rượu tử vong. Người nhà ông T. cho biết, ông có nhậu chung với khoảng 7 người ở nhà thuê tại ấp Ba Biển, nhậu xong thì bị tức ngực, khó thở, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Tại đám tang ông T. kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 đến ngày 5/11), có trên 150 lượt người đến viếng. Gia đình tổ chức đám tang có mời người đến viếng các món ăn như thịt kho, cháo vịt, lẩu gà, trái cây… và 100 lít rượu trắng.

Khi dự đám tang về thì ngày 6/11, một số người bắt đầu xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở… được đưa tới Trung tâm Y tế huyện An Biên cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị tích cực, một số người phục hồi và được cho về nhà. Tuy nhiên, có 14 trường hợp chuyển biến nặng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu. Chẩn đoán ban đầu ngộ độc Methanol (chất thường có trong rượu pha chế với cồn).

Nguyễn Quốc

                                                                                      

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI