Bệnh hiếm mà Justin Bieber mắc phải cụ thể nguy hiểm ra sao?

12/06/2022 - 12:32

PNO - Theo giới y khoa, đây là một biến chứng của bệnh zona, một căn bệnh do thủy đậu tái phát, có thể gây ra mất đối xứng vùng mặt vĩnh viễn.

 

Justin Bieber cho biết một nửa bên mặt của anh gần như bị liệt, mắt trái không thể nháy
Justin Bieber cho biết một nửa bên mặt của anh gần như bị liệt, mắt trái không thể nháy

Mới đây, Justin Bieber cho biết nguyên nhân phải hủy tour diễn đã được lên lịch trước là vì anh gần như liệt nửa mặt, được các bác sĩ chẩn đoán mắc một hội chứng có tên Ramsay Hunt.

Hội chứng Ramsay Hunt được một nhà thần kinh học người Mỹ phát hiện ra vào năm 1907, tên hội chứng cũng là tên của ông.

Theo tiến sĩ Amit Kochhar - Giám đốc Chương trình Rối loạn Thần kinh Mặt, Viện Khoa học Thần kinh Thái Bình Dương - đây là một căn bệnh "rất hiếm".

Theo đó, đây là một biến chứng của zona, một căn bệnh do thủy đậu tái phát. Một người sau khi mắc thủy đậu và được chữa khỏi, virus gây bệnh tuy bị "trấn áp" nhưng vẫn tiếp tục tồn tại trong cơ thể. Bình thường, virus này sẽ "ngủ yên" mà không gây ra bất kỳ triệu chứng gì. Tuy nhiên, khi có một yếu tố nào đó tác động, virus này sẽ được kích hoạt và tái xuất dưới dạng bệnh zona thần kinh, ảnh hưởng đến các dây thần kinh khác nhau ở bụng, lưng, mặt và gây tình trạng liệt mặt.

Với cụ thể trường hợp của ca sĩ Justin Bieber, giới y khoa nhận định có thể hệ miễn dịch của anh khá nhạy cảm, yếu ớt. Trước đó, năm 2020, nam ca sĩ cũng đã mắc bệnh Lyme và bệnh bạch cầu đơn nhân mạn tính.

Cũng giống như thủy đậu, triệu chứng của bệnh bao gồm cơ thể xuất hiện những mụn nước đau rát, gây sốt hoặc các mảng đỏ... Bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng 25% người bệnh có thể bị tổn thương dây thần kinh dài hạn. Trong đó gương mặt mặt có thể bị mất đối xứng vĩnh viễn.

Thiên Phương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI