Bên trong nhà hàng nhỏ nhất thế giới chỉ dành 2 khách

13/06/2023 - 13:47

PNO - Khách hàng muốn dùng bữa tại nhà hàng phải đặt trước 10 ngày qua điện thoại và tuân thủ một số quy định đặc biệt do người chủ đặt ra.

Trong tiếng Ý, Solo Per Due (tên nhà hàng) có nghĩa là “chỉ dành cho 2 người”. Và đúng như tên gọi, nhà hàng Solo Per Due chỉ phục vụ 2 thực khách cho mỗi bữa ăn. Nhà hàng hiện tọa lạc trong khuôn viên của một dinh thự, nằm ở vùng nông thôn gần làng Vacone, phía bắc thủ đô Roma, Ý.

Theo CNN, sự độc đáo của nhà hàng Solo Per Due không chỉ là diện tích nhỏ (khoảng 150m2), mà còn bởi nhiều yếu tố khác.

Khách đến nhà hàng Solo Per Due phải đặt trước nhiều tháng vì lịch phục vụ luôn kín chỗ
Khách muốn đến thưởng thức món ăn tại nhà hàng Solo Per Due phải đặt trước nhiều tháng vì lịch phục vụ luôn kín chỗ

1 bữa ăn tại nhà hàng Solo Per Due có giá hơn 500 USD. Nếu đặt thêm các loại đồ uống như rượu vang thượng hạng hay sâm panh, trang trí bàn ăn với nhiều hoa cho các dịp đặc biệt, khách hàng phải trả thêm tiền.

Solo Per Due mở cửa quanh năm, phục vụ bữa trưa và bữa tối nhưng lại không có thực đơn. Các món ăn sẽ được nhà hàng chuẩn bị theo yêu cầu của khách, và nếu khách không có sẵn các món mong muốn, đầu bếp sẽ tự chuẩn bị theo một vài lưu ý cơ bản của khách.

Một trong những món ăn do nhà hàng chuẩn bị
Một trong những món ăn do nhà hàng chuẩn bị

Nếu muốn đặt chỗ, khách hàng cần gọi điện thoại trước 10 ngày và đảm bảo chắc chắn đến đúng giờ. Trước 30 phút so với giờ hẹn, khách phải gọi thông báo cho nhà hàng là đang di chuyển và lưu ý không được đến quá sớm vì nếu đến sớm, lối vào nhà hàng vẫn chưa mở nên sẽ không có ai chào đón họ. Ngoài ra, khách đã đặt lịch không được hủy, tránh lãng phí nguyên liệu đã được chuẩn bị cũng như lịch trình chung của nhà hàng.

Không gian của nhà hàng được trang trí nhiều nến và hoa
Không gian của nhà hàng được trang trí với nhiều nến và hoa

Đến với Solo Per Due, ngồi vào bàn ăn, thực khách có thể tận hưởng không gian vô cùng riêng tư, đến mức chỉ khi nào rung chuông gọi, phục vụ mới xuất hiện. 

Solo Per Due hoạt động hơn 33 năm, hiện đang được vận hành bởi một nhóm gồm 3 doanh nhân đang làm việc trong lĩnh vực ăn uống tại địa phương. Họ từ chối chia sẻ tên riêng nhằm giữ sự bí ẩn vốn có của nhà hàng.

1 người đại diện nhóm sở hữu nhà hàng Solo Per Due, tạm lấy tên Remo - cho biết họ đang cố gắng tạo ra những trải nghiệm thân mật, độc đáo vốn làm nên thương hiệu của nhà hàng. Các thực khách đến Solo Per Due đều được phục vụ như nhau, đảm bảo sự riêng tư cao nhất có thể, kể cả trong việc ăn uống, gọi món đều được chuẩn bị theo yêu cầu.

Nhà hàng Solo Per Due nhìn từ xa
Nhà hàng Solo Per Due nhìn từ bên ngoài

Remo nói ý tưởng thành lập Solo Per Due hình thành từ việc anh từng thất vọng với tình trạng các quán ăn đông đúc, chen lấn nhau. “Mỗi khi tôi và con trai ra ngoài ăn tối, chúng tôi luôn được xếp vào 1 chiếc bàn nhỏ đặt cạnh nhà bếp hay phòng tắm với đủ thứ mùi khó chịu. Với tôi, đó là chiếc bàn tồi tệ nhất” - Remo nói.

Theo Remo, Solo Per Due là nơi không dành cho những cuộc hẹn để bàn chuyện kinh doanh mà là nơi hò hẹn cho các cặp tình nhân, vợ chồng đến vào ngày kỷ niệm hay cặp đôi nào đó muốn cầu hôn. 

Nhà hàng Solo Per Due không chỉ phục vụ bên trong mà vào mùa hè, nếu khách muốn dùng bữa ở sân vườn, đội ngũ nhân viên sẽ chuẩn bị. Các dịch vụ đưa đón tận nơi, bắn pháo hoa, trang trí theo yêu cầu cũng sẽ được chủ nhà hàng tư vấn cụ thể khi khách cần.

Linh Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI