Bé trai trong vụ nổ bom bi ở Sơn La bị đứt nhiều đoạn gan, ruột, mảnh đạn găm toàn thân

03/08/2022 - 22:19

PNO - Tối 3/8, liên quan tới vụ 2 cháu bé bị thương nặng do nổ bom bi, bác sĩ Trần Hữu Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên - Mộc Châu cho biết hiện đang chuyển một trẻ về Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

 

Hai bé bị thương trong vụ nổ bom bi là anh em ruột, trong đó 1 trẻ đang rất nặng và được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương

2 bé bị thương trong vụ nổ bom bi là anh em ruột, trong đó 1 trẻ đang rất nặng và được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương (Ảnh minh họa)

Cụ thể, 2 bệnh nhi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên - Mộc Châu vào lúc khoảng 11g ngày 3/8 trong tình trạng rất nguy kịch, tiên lượng tử vong cao, da trắng bợt.

Trong đó, bé trai 4 tuổi bị thương nặng hơn anh ruột. Trẻ bị đứt nhiều đoạn ruột, gan, dạ dày, đại tràng, toàn thân găm nhiều mảnh bom. Ngay khi được đưa tới viện, bệnh nhi vào đưa vào phòng mổ, cầm máu ngay nhưng trẻ bị rối loạn đông máu. Trong khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện trẻ bị đứt nhiều mạch trong ổ bụng, máu phun ra. Dù đã chỉ định các loại thuốc cầm máu nhưng máu vẫn rỉ chảy tại tất cả các vết thương trên cơ thể của bé.

Do tình trạng trẻ nặng, diễn biến xấu, bệnh viện đã chuyển bé 4 tuổi về Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, dự kiến bệnh nhân tới nơi vào nửa đêm nay.

Còn bé trai 7 tuổi cũng bị mất nhiều máu, thủng ruột non, ruột già nhưng may mắn không bị đứt mạch. Hiện bé vẫn đang được hồi sức tích cực, thở máy, chưa tỉnh.

Trước đó, trao đổi với báo chí, lãnh đạo xã Phiêng Luông xác nhận xảy ra một vụ nổ bom bi làm 2 trẻ em bị thương nặng. 2 cháu ở xã Phiêng Luông, chơi tại khu vực điểm trường bản Phiêng Tiến. Đến khoảng 9g45 thì nghe thấy một tiếng nổ lớn, mọi người phát hiện 2 cháu bị thương nặng và chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân vụ nổ bom bi hiện chưa rõ.

H.Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu