Bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 11

08/05/2015 - 14:12

PNO - PN - Sau bốn ngày làm việc khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 7/5.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khái quát lại những kết quả chủ yếu của Hội nghị và nhấn mạnh thêm một số vấn đề để thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện.

Về phương hướng công tác nhân sự, Trung ương nhất trí việc xác định tiêu chuẩn Ủy viên BCH Trung ương khóa XII phải căn cứ vào tiêu chuẩn chung của cán bộ được quy định trong các Nghị quyết của Đảng; đặc biệt là phải có tinh thần yêu nước sâu sắc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước và lợi ích của dân tộc; có ý chí chiến đấu cao, gương mẫu thực hiện nguyên tắc, kỷ luật của Đảng, nói đi đôi với làm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, quyết liệt trong hành động, làm việc có hiệu quả, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm…

Về mô hình tổ chức chính quyền địa phương, Trung ương khẳng định, đổi mới kiện toàn mô hình tổ chức chính quyền địa phương là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng. Tuy nhiên, đây là vấn đề mới, khó, phức tạp, ý kiến còn khác nhau nên phải tiến hành thận trọng, từng bước vững chắc và đặt trong tổng thể việc đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động của cả hệ thống chính trị.

Trung ương quyết định chọn phương án “Tất cả các đơn vị hành chính quy định tại khoản 1, điều 110 Hiến pháp năm 2013 đều tổ chức cấp chính quyền địa phương (gồm có Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân)”. Phương án này bảo đảm sự phù hợp với Hiến pháp năm 2013 và không làm xáo trộn mô hình tổ chức chính quyền địa phương hiện nay; thể hiện sự thống nhất giữa việc phân chia địa giới hành chính với việc thiết lập tổ chức chính quyền địa phương.

Về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, Trung ương tiếp tục khẳng định sự cần thiết, đúng đắn của chủ trương đầu tư xây dựng cảng hàng không trung chuyển quốc tế Long Thành, coi đây là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Trung ương yêu cầu, trong quá trình nghiên cứu, tiếp tục hoàn thiện dự án, cần lưu ý xác định rõ những tiêu chí, điều kiện tiền đề để trở thành một cảng trung chuyển hàng không quốc tế trong điều kiện cạnh tranh gay gắt giữa các sân bay trung chuyển quốc tế trong khu vực Đông Nam Á…

 B.T.L. (Theo Chinhphu.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI