Bé gái bị bán sang Trung Quốc, ép mang thai hộ

11/08/2023 - 12:26

PNO - Nhóm người Việt Nam cấu kết với các đối tượng Trung Quốc để lừa thiếu nữ sang Trung Quốc, ép mang thai hộ.

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Cao Xuân Chương (sinh năm 1990, ở Gia Viễn, Ninh Bình) 27 năm tù về các tội "Mua bán người dưới 16 tuổi", "Mua bán người" và "Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người".

Cùng vụ án, Nguyễn Thị Kiều Oanh (sinh năm 1986, ở Long Xuyên, An Giang) lãnh 23 năm tù; Đỗ Thị Nga (sinh năm1993, ở Thoại Sơn, An Giang) lãnh 18 năm tù về các tội "Mua bán người dưới 16 tuổi", "Mua bán người".

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa

Cơ quan tố tụng xác định, Oanh từng sang Trung Quốc, được một người tên “ông chủ” (chưa xác định lai lịch) đặt vấn đề lừa phụ nữ Việt Nam sang bên kia biên giới, bắt mang thai hộ. Mỗi trường hợp, “ông chủ” sẽ trả công cho Oanh 10.000 tệ, khi đó tương đương 34 triệu đồng.

Oanh khi về nước đã đăng thông tin tìm người đẻ thuê lên mạng. Bị cáo Chương đọc những bài viết này, nhận tìm người giúp Oanh và được hứa trả công 15 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài ra, Oanh còn “làm mối” Nga cho Chương, hai người này sau đó yêu đương.

Do Nga thường ra Hà Nội ở cùng Chương nên Oanh nhờ cô ta phụ trách việc đưa các trường hợp đẻ thuê lên Lạng Sơn để người của “ông chủ” đón sang bên kia biên giới.

Năm 2019, cháu T. (14 tuổi, ở TPHCM) có nhu cầu tìm việc làm nên vào mạng xã hội, nói chuyện với Chương. Bị cáo lừa thiếu nữ sang Trung Quốc làm nghề may với mức lương 7 triệu đồng/tháng.

Cháu T. bắt xe ra Hà Nội, để sang Trung Quốc. Chương được Oanh trả 18 triệu đồng tiền công.

Tại Trung Quốc, nạn nhân phải làm việc không công trong một xưởng may. Khi T. bị bệnh và muốn được về nước, nhóm người Trung Quốc yêu cầu gia đình cháu phải chuyển tiền “chuộc”. Ông nội của T. sau đó chuyển 28 triệu cho những kẻ buôn người nhưng thiếu nữ không được về.

Thay vào đó, T. bị ép mang thai nhưng đến tháng thứ năm thì bị sảy. Thiếu nữ tiếp tục bị giam giữ để cấy ghép lần sau nhưng nhân lúc những kẻ buôn người sơ hở, T. ra ban công kêu cứu và được công an sở tại phát hiện, đưa về Việt Nam.

Nạn nhân thứ hai là một phụ nữ sinh năm 1990, ở Thái Nguyên. Tháng 12/2019, người này bị Chương lừa sang Trung Quốc làm phiên dịch với mức lương 15 triệu đồng/tháng nhưng khi tới nơi lại bị ép mang thai hộ.

Cũng theo cáo trạng, Chương còn tham gia môi giới mua bán thận vào năm 2020. Anh ta biết một người đàn ông quê Ninh Bình cần ghép thận nên báo giá 580 triệu đồng/quả.

Chương sau đó gặp một phụ nữ ở Hòa Bình, có gia cảnh khó khăn nên muốn bán thận. Khi ca ghép thận giữa 2 người thành công, bên bán được 350 triệu còn Chương hưởng lợi bất chính 230 triệu đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI