Bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm cùng mảnh giấy “Xin nuôi con giúp tui”

04/01/2024 - 17:01

PNO - Ngày 4/1, UBND xã Vinh Hiền (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đã ban hành thông báo về việc tìm cha mẹ đẻ của bé gái bị bỏ rơi trên địa bàn.

Trước đó, lúc 19g36 ngày 2/1, người dân xã Vinh Hiền phát hiện 1 bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Nguyễn Tiến và bà Nguyễn Thị Phúc (thôn Hiền Vân 2, xã Vinh Hiền) nên báo chính quyền.

Các cán bộ UBND xã Vinh Hiền đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lập biên bản về việc trẻ bị bỏ rơi.

Theo UBND xã Vinh Hiền, bé gái khoảng 2 tháng tuổi, nặng 3,3kg, mặc quần áo màu xanh, đội mũ len màu hồng. Tại thời điểm được phát hiện, bé được bỏ trong thùng xốp đặt bên cạnh túi ni-lông màu đen, trong túi có 1 lon sữa, 1 bình pha sữa, áo quần sơ sinh, tã lót, bỉm... cùng mảnh giấy viết tay có nội dung "Tui (tôi) không có khả năng nuôi con, xin nuôi con giúp tui".

Sau khi được người dân chăm sóc, sức khoẻ của cháu bé đã ổn định
Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định

Chiều ngày 4/1, bà Huỳnh Thị Thủy - Phó chủ tịch UBND xã Vinh Hiền - cho biết, hiện vẫn chưa có người liên hệ nhận lại cháu bé. Bà chia sẻ thêm, sau khi được chăm sóc, sức khỏe của cháu bé đã ổn định, hiện cháu được giao cho một người dân trên địa bàn chăm sóc.

UBND xã Vinh Hiền đề nghị ai là cha mẹ đẻ và người thân của bé gái thì đến UBND xã Vinh Hiền làm thủ tục nhận lại. Nếu trong thời gian 7 ngày không ai đến nhận thì UBND xã Vinh Hiền sẽ làm thủ tục liên quan để bảo vệ quyền lợi trẻ em.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI