Bé Diệu Nhi phẫu thuật đóng hậu môn tạm

08/04/2021 - 18:04

PNO - Sau khi phẫu thuật đóng hậu môn tạm, sức khỏe của bé Diệu Nhi đã ổn định, bé tỉnh và tiếp xúc tốt.

Bé Diệu Nhi đã tỉnh, sức khỏe ổn định sau ca mổ đóng hậu môn tạm, ảnh BVCC
Bé Diệu Nhi đã tỉnh, sức khỏe ổn định sau ca mổ đóng hậu môn tạm (ảnh BVCC)

Chiều 8/4, bác sĩ CKI Tạ Huy Cần - Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM cho biết, sáng cùng ngày bé Diệu Nhi (2 tuổi) - một trong hai bé gái song sinh dính liền phần chậu được tách rời ngày 15/7/2020 đã được mổ đóng hậu môn tạm. 

Bác sĩ cho biết, ca phẫu thuật đóng hậu môn tạm nhằm hoàn chỉnh đường tiêu hóa cho bé. Đến 15g hôm nay, bé Diệu Nhi đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc, đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực. Chị Trần Thị Hồng Thúy (27 tuổi, mẹ bé Trúc Nhi - Diệu Nhi) cho biết, chị đã vào thăm Diệu Nhi, bé hơi mệt và rưng rưng khóc khi gặp mẹ, tuy nhiên do khá quen với các cô điều dưỡng nên bé rất nghe lời và nằm yên cho các cô chăm sóc, truyền thuốc.

Bé Diệu Nhi - Trúc Nhi được hơn 100 y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, Bệnh viện Nhi Đồng II... mổ tách dính ngày 15/7/2020. Sau phẫu thuật, hai bé được tạo hậu môn tạm và chờ sức khỏe thuận lợi sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc mổ tiếp theo để hoàn chỉnh chức năng của cơ thể. Hiện bé Diệu Nhi đã được mổ đóng hậu môn thành công, bé Trúc Nhi cũng đang tiếp tục tập vật lý trị liệu, thời gian tới bé cũng sẽ được tạo hình hậu môn hoàn chỉnh. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI