Bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội nguy kịch do tiêm nhầm thuốc?

18/01/2018 - 14:29

PNO - Sau khi tiêm một mũi thuốc để điều trị đầy hơi, chướng bụng, bé Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi, ở Hà Nội) bỗng co giật và hôn mê.

Dù Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu đã 3 ngày nhưng sức khỏe bé Nguyễn Hoàng Tr. 8 tháng tuổi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Anh Nguyễn Hoàng Luân - cha của bé cho biết, ngày 15/1/2018, bé Tr. có dấu hiệu sốt, chướng bụng nên gia đình đưa cháu vào khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Đông Anh thăm khám.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt do viêm amidan nên truyền dịch, uống thuốc giảm sốt. Sau đó, gia đình thấy bé đầy hơi, chướng bụng nên gọi cho bác sĩ điều trị để xử lý. Khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kali và giao cho điều dưỡng cho bé uống.

Be 8 thang tuoi o Ha Noi nguy kich do tiem nham thuoc?
Bé Tr. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch do nghi tiêm nhầm thuốc

Tối ngày 15/1, điều dưỡng đã tiêm tĩnh mạch cho bé. Tuy nhiên, ngay sau tiêm, bé co người, tim có biểu hiện ngừng đập. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc an thần rồi chuyển Bệnh viện Xanh Pôn.

Gia đình bệnh nhi nghi ngờ điều dưỡng đã tiêm nhầm thuốc. “Bởi sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ có nói là thuốc (kali) dùng để uống chứ không phải để tiêm”, anh Luân nói. Hiện bệnh nhi vẫn đang nguy kịch và tiên lượng xấu.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã xác nhận có sự việc trên. Hiện bệnh viện đang tiến hành xác định nguyên nhân vụ việc.

H.Anh

 
Array ( [news_id] => 44891 [news_title] => Bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội nguy kịch do tiêm nhầm thuốc? [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 120868_tiem-nham-thuoc-181419251.jpg [news_subcontent] => Sau khi tiêm một mũi thuốc để điều trị đầy hơi, chướng bụng, bé Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi, ở Hà Nội) bỗng co giật và hôn mê. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Sau khi tiêm một mũi thuốc để điều trị đầy hơi, chướng bụng, bé Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi, ở Hà Nội) bỗng co giật và hôn mê. [news_content] =>

Dù Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu đã 3 ngày nhưng sức khỏe bé Nguyễn Hoàng Tr. 8 tháng tuổi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Anh Nguyễn Hoàng Luân - cha của bé cho biết, ngày 15/1/2018, bé Tr. có dấu hiệu sốt, chướng bụng nên gia đình đưa cháu vào khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Đông Anh thăm khám.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt do viêm amidan nên truyền dịch, uống thuốc giảm sốt. Sau đó, gia đình thấy bé đầy hơi, chướng bụng nên gọi cho bác sĩ điều trị để xử lý. Khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kali và giao cho điều dưỡng cho bé uống.

Be 8 thang tuoi o Ha Noi nguy kich do tiem nham thuoc?
Bé Tr. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch do nghi tiêm nhầm thuốc

Tối ngày 15/1, điều dưỡng đã tiêm tĩnh mạch cho bé. Tuy nhiên, ngay sau tiêm, bé co người, tim có biểu hiện ngừng đập. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc an thần rồi chuyển Bệnh viện Xanh Pôn.

Gia đình bệnh nhi nghi ngờ điều dưỡng đã tiêm nhầm thuốc. “Bởi sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ có nói là thuốc (kali) dùng để uống chứ không phải để tiêm”, anh Luân nói. Hiện bệnh nhi vẫn đang nguy kịch và tiên lượng xấu.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã xác nhận có sự việc trên. Hiện bệnh viện đang tiến hành xác định nguyên nhân vụ việc.

H.Anh

[news_source] => [news_tag] => sốt do viêm amidan,bé trai ở Hà Nội bị tiêm nhầm thuốc,tiêm nhầm thuốc kali,bệnh viện đa khoa đông anh,tiêm nhầm kali,nguy kịch vì tiêm nhầm thuốc [news_status] => 6 [news_createdate] => 2018-01-18 14:29:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2018-01-18 14:29:00 [news_relate_news] => 20689,20759,44861,44881,44887 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => suc-khoe [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/suc-khoe/be-8-thang-tuoi-o-ha-noi-nguy-kich-do-tiem-nham-thuoc-120868/ [news_urlid] => 120868 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 745 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/be-8-thang-tuoi-o-ha-noi-nguy-kich-do-tiem-nham-thuoc-a44891.html [tag] => sốt do viêm amidanbé trai ở Hà Nội bị tiêm nhầm thuốctiêm nhầm thuốc kalibệnh viện đa khoa đông anhtiêm nhầm kalinguy kịch vì tiêm nhầm thuốc [daynews2] => 2018-01-18 14:29 [daynews] => 18/01/2018 - 14:29 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI