Bé 3 tuổi bị heo cắn vào mắt đứt tuyến lệ

07/01/2022 - 17:21

PNO - Trong khi đang chơi một mình ở sân, cháu H.N đã vào chuồng heo để chơi và bị tấn công, cắn vào mắt.

Ngày 7/1, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện đã nối thành công tuyến lệ cho bệnh nhi 3 tuổi ở thôn Pác Kéo, xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Sau gần 2 tuần điều trị, cháu bé đã hoàn toàn khỏi bệnh và được trở về nhà vào ngày 4/1/2022.
Sau gần 2 tuần điều trị, cháu bé đã hoàn toàn khỏi bệnh và được trở về nhà vào ngày 4/1/2022.

Theo lời người thân bệnh nhi, trong khi đang chơi một mình ở sân, cháu H.N đã vào chuồng heo để chơi và bị heo tấn công, cắn vào mắt. Thấy cháu gái khóc thét đau đớn, người nhà vội vàng đưa đến bệnh viện huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang). Nhận định đây là ca bệnh quá nặng so với khả năng chuyên môn, các bác sĩ đã chuyển cháu lên các bệnh viện tuyến cao hơn…

Lên đến tuyến cao nhất là Viện Mắt Trung ương, bệnh nhi được chẩn đoán vết thương đứt lệ quản dưới mắt trái, có chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhi có tiền sử bệnh tim bẩm sinh (tứ chứng Fallot) đã phẫu thuật tháng 8/2020 nên quá trình mổ sẽ phức tạp.

Viện Mắt Trung ương đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bạch Mai để điều trị cho bệnh nhi.

Tại Bệnh viện Bạch Mai, bé N. được thăm khám và làm đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng, đồng thời hội chẩn chuyên khoa Tim mạch.

Bệnh nhi mới 3 tuổi, lại là người dân tộc nên quá trình thăm khám và điều trị gặp khá nhiều khó khăn. Chia sẻ về quá trình điều trị, phẫu thuật cho cháu, các bác sĩ cho biết: Do đường dẫn nước mắt nhỏ, phải sử dụng dụng cụ đặc biệt, với thao tác phức tạp trên phẫu trường nhỏ để nối khâu tuyến lệ cho bệnh nhi.

Ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, đường dẫn nước mắt được nối thành công, trường nhìn của bệnh nhi không còn bị ảnh hưởng.

Sau gần 2 tuần điều trị, cháu bé đã hoàn toàn khỏi bệnh và được trở về nhà vào ngày 4/1/2022.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI