Bé 15 tháng tuổi tại Hà Nội tử vong sau khi điều trị viêm phế quản

23/11/2020 - 16:56

PNO - Nhập viện vì ho sốt, cháu C.H.K.A. được chẩn đoán viêm phế quản nhưng chỉ 1 ngày sau đó, bệnh diễn biến xấu và tử vong.

 

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất - nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất - nơi xảy ra sự việc

Chiều ngày 23/11, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã thông tin về trường hợp bệnh nhi C.H.K.A. (15 tháng tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử vong khi điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhi nhập viện lúc 8g ngày 21/11 trong tình trạng ho, sốt. Trước đó, bé đã ho sốt tại nhà 3 ngày rồi mới đến bệnh viện.

Sau khi nhập viện, bệnh nhi được khám chẩn đoán viêm phế quản và điều trị tại khoa Nhi của bệnh viện. Đến 15g cùng ngày, bé có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi và được các bác sĩ hút đờm dãi, thở ô xy, đặt nội khí quản, bóp bóng… cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, tình trạng bệnh diễn biến xấu nhanh chóng và bé đã tử vong lúc 16g30 ngày 22/11.

Sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa Thạch Thất đã thành lập hội đồng chuyên môn, xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh tật của bé để xác định nguyên nhân tử vong.

Bệnh viện cũng tạm đình chỉ kíp trực ngày 22/11 để báo cáo về sự việc xảy ra, đồng thời phối hợp cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

Tối 22/11, sau khi khám nghiệm tử thi, bệnh viện hỗ trợ xe đưa thi thể bé về quê. Bé được gia đình an táng ngay trong đêm. Tới ngày 23/11, lãnh đạo bệnh viện cùng các phòng, ban đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng với gia đình.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI