Bé 12 tuổi lấy chồng 37 tuổi?

11/10/2014 - 07:20

PNO - PNO - Hình ảnh bé gái người Na Uy (12 tuổi) với gương mặt thiên thần, trong trang phục cô dâu đang gây sốc trên các trang mạng xã hội khắp thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trên trang blog cá nhân, Thea (12 tuổi) cho biết em sắp làm đám cưới với một người đàn ông 37 tuổi tên Geir. Em viết: “Tên của tôi là Thea, tôi 12 tuổi và sẽ kết hôn trong tháng tới”.

Be 12 tuoi lay chong 37 tuoi?

Bé Thea trong trang phục cưới gây bức xúc dư luận thế giới -  Ảnh: Independent

Be 12 tuoi lay chong 37 tuoi?

Như chia sẻ của cô bé, thì hôn lễ của em được tổ chức vào ngày 11/10, đó cũng là Ngày vì bé gái của Liên Hiệp Quốc.

Trang Blog của Thea nhanh chóng có hàng trăm ngàn lượt theo dõi. Mọi người đều bày tỏ bức xúc về hoàn cảnh của cô bé. Nhiều người còn kêu gọi quyên góp, giúp đỡ cho cô bé.

Tuy nhiên, những hình ảnh này chỉ nằm trong một chiến dịch của tổ chức Plan. Đây tổ chức quốc tế chuyên về các vấn đề quyền trẻ em.
Trong chiến dịch kỳ này, Plan muốn “báo động” đến xã hội tình trạng tảo hôn đang diễn ra khắp nơi.

Olaf Thommessen, Giám đốc quốc gia của tổ chức cho biết: “Bằng cách tạo nên một nhân vật gây sốc như cô bé, chúng tôi thật sự thu hút được sự chú ý của mọi người”.

Be 12 tuoi lay chong 37 tuoi?

Bằng cách tạo nên "cô dâu 12 tuổi" Thea, chiến dịch chống tảo hôn của Plan muốn gây ấn tượng mạnh với công luận

Mỗi ngày có khoảng 39.000 bé gái trở thành “cô dâu nhỏ”. Ở nhiều quốc gia như Niger và Bangladesh hơn 60% bé gái kết hôn khi chưa đủ 18 tuổi.

Liên Hiệp Quốc ước tính, trong thập kỷ tiếp theo, số bé gái trở thành nạn nhân của tục tảo hôn có thể lên đến 150 triệu em.

THÙY NHIÊN

(Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI