Bầu trời đen “đối đầu” Bí ẩn ở Georgia

30/03/2013 - 00:39

PNO - PN - Tuần này, ngẫu nhiên có hai phim kinh dị Mỹ cùng ra rạp vào ngày 29/3: Bầu trời đen (Dark Skies) và Bí ẩn ở Georgia (Ghosts of Georgia - ảnh).

Cả hai câu chuyện đều xoay quanh một gia đình, nhân vật trung tâm bị ma ám là trẻ em. Bí ẩn ở Georgia làm người xem lạnh gáy hơn vì dựa trên chuyện có thật, thậm chí cả tên các nhân vật cũng không thay đổi. Chuyện phim bắt đầu khi gia đình Wyrick chuyển tới một ngôi làng cổ xưa và gặp phải những hồn ma bí ẩn mang theo câu chuyện kinh hoàng từ quá khứ. Tay nghề của Tom Elkins - đạo diễn nổi tiếng của dòng phim kinh dị với những tác phẩm nổi bật như Red Eye, The Da Vinci Code - kết hợp với câu chuyện có thật mang tính tâm linh kỳ bí và bối cảnh cũng rất thật (quay ở ngoại ô Baton Rouge - vùng đất có nhiều lời đồn là thường xuất hiện ma quỷ ở bang Louisiana) khiến bộ phim càng thêm bí ẩn, kích thích sự tò mò của người xem.

Bau troi den “doi dau” Bi an o Georgia

Nếu Bí ẩn ở Georgia dựa trên chuyện có thật thì ý tưởng Bầu trời đen được đạo diễn kiêm biên kịch Scott Stewart lấy cảm hứng từ vài trường hợp có thật xảy ra khi cha mẹ bị nghi ngờ dính líu tới những tội ác không thể chứng minh được với chính con đẻ của mình. Trong phim, vợ chồng Daniel - Lacy Barrett và hai cậu con trai Jesse và Sam vô cùng lo lắng khi chứng kiến hàng loạt sự kiện đáng sợ xảy ra: hệ thống an ninh báo động liên hồi dù không phát hiện có người xâm nhập, camera giám sát các phòng bị nhiễu, bốn thành viên trong nhà thỉnh thoảng có những hành động kỳ lạ mà bản thân họ không nhớ cũng không điều khiển được… Hai vợ chồng dần nhận ra gia đình mình đang là mục tiêu tấn công của những người ngoài hành tinh nhưng chẳng ai tin họ. Cũng như Bí ẩn ở Georgia, Bầu trời đen thành công khi tạo ra được một không khí ghê rợn cần có của một phim kinh dị với phần ánh sáng, âm thanh, âm nhạc được xử lý tốt.

Với những tín đồ của dòng phim kinh dị, Bí ẩn ở Georgia và Bầu trời đen là lựa chọn thích hợp, còn những ai không phải là fan của thể loại này hẳn sẽ không thích vì nội dung hơi khó hiểu, đặc biệt là Bầu trời đen với một cái kết thật sự mang tính đánh đố.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI