Bắt vợ chồng hờ lừa tiền của nhiều tiểu thương bằng thủ đoạn tinh vi

28/07/2023 - 17:03

PNO - Với thủ đoạn tinh vi, một cặp vợ chồng hờ đã chiếm đoạt tiền của nhiều tiểu thương, rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngày 28/7, Công an phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa điều tra làm rõ, bắt giữ 2 đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tiền của các tiểu thương với thủ đoạn tinh vi mới xuất hiện tại Đắk Lắk.

Hai đối tượng làm việc tại cơ quan công an
Hai đối tượng làm việc tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, tại chợ Đầu mối (phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột), thời gian gần đây, một số tiểu thương đã bị 2 đối tượng lạ mặt đến lừa đảo. Theo đó, sau khi lựa hàng xong, với lý do không mang tiền mặt, các đối tượng nói tiểu thương đưa thêm một khoản tiền mặt rồi đối tượng sẽ chuyển tổng số tiền hàng và tiền mặt bằng phương thức chuyển khoản. Sau khi dùng “thủ thuật” tạo ra hình ảnh đã chuyển khoản thành công trên app Momo, các đối tượng đưa cho các tiểu thương xem, rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Tân Hòa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Đến tối 25/7, lực lượng công an đã làm rõ và bắt được 2 đối tượng lừa đảo trên gồm Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi, trú tại xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Thị Ngọc Trâm (29 tuổi, trú tại xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Hoà và Trâm sống chung với nhau như vợ chồng.

Bước đầu, 2 đối tượng khai nhận với thủ đoạn trên, đã lừa trót lọt 3 tiểu thương trong chợ Đầu mối. Cơ quan công an thu giữ 1 điện thoại di động và 1 xe máy của 2 đối tượng dùng để lừa đảo.

Qua xác minh nhanh của cơ quan công an cho thấy, đối tượng Nguyễn Văn Hòa đang bị Công an TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Do đó, trong sáng 28/7, Công an phường Tân Hòa đã bàn giao đối tượng Hòa cho Cơ quan CSĐT Công an TP.  Thủ Dầu Một xử lý theo quy định và bàn giao đối tượng Trâm cho Công an TP Buôn Ma Thuột xử lý theo thẩm quyền.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI