Bắt thêm 3 đối tượng trong vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc có liên quan đến cựu cán bộ công an

01/12/2020 - 15:20

PNO - Bộ Công an đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt thêm với 3 đối tượng trong vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc có liên quan đến cựu cán bộ công an gây xôn xao dư luận.

Ngày 1/12, nguồn tin của phóng viên cho hay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt với Chung Trần Phương Duy (tự Duy não, sinh năm 1987, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Dương Khải An (sinh năm 1995) và Phạm Hoàng Việt (sinh năm 1991, cùng ngụ quận 10) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Ba thanh niên này đều là lao động tự do và tham gia vào vụ gia đình doanh nhân bị bắt cóc cướp 35 tỷ đồng vào tháng 5/2020 gây xôn xao dư luận với vai trò đồng phạm, giúp sức cho nhóm bị can đã bị khởi tố bắt tạm giam trước đó. Đến nay, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bắt tạm giam với 16 đối tượng cùng về hành vi “Cướp tài sản”. Trong số những người bị bắt có cả cán bộ công an tham gia vào việc giúp sức bàn kế hoạch để cùng nhóm chính thực hiện vụ việc.

Nhóm đối tượng bị bắt trước đó
Nhóm đối tượng bị bắt trước đó

Điều tra cho thấy năm 2018 nhiều người ở các tỉnh thành nghe theo lời rủ rê của ông L.Đ. Ng. (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận 2) đã đầu tư vào đồng tiền ảo. Giai đoạn sau đó, đồng tiền ảo này bất ngờ bị sập, nhiều nhà đầu tư mất số tiền lớn. Kể từ đây, ông Ng. cũng "bặt vô âm tín", không liên lạc được. 

Nhóm nghi phạm trên cũng là nạn nhân, liên tục tìm ông Ng. nhưng không có kết quả. Giữa tháng 5/2020, nhóm phát hiện ông Ng. chở vợ con đi du lịch ở Đà Lạt nên âm thầm theo dõi. Tuy nhiên, do ở khu du lịch người đông nên nhóm không thực hiện được.

Điện thoại nhóm phi tang được thu giữ
Điện thoại nhóm phi tang được thu giữ

Đến trưa 18/5, bọn chúng đeo bám về cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thì dàn cảnh 1 vụ va chạm giao thông rồi bắt cóc gia đình ông Ng.  Nhóm người này đã dùng súng, kim tiêm uy hiếp ông Ng. và vợ con, cướp số tiền ảo có giá trị quy đổi khoảng 35 tỷ đồng. Ngoài ra, nhóm còn ép ông Ng. gọi điện cho người nhà chuyển 9,5 triệu USD. Tuy nhiên, người nhà ông này nghe tiếng la hét bất thường qua điện thoại nên không chuyển tiền. Sau đó, nhóm tẩu thoát, gia đình nạn nhân trình báo công an.

Súng thu giữ được
Súng thu giữ được

Theo cơ quan điều tra, dù là nạn nhân trong vụ cướp nhưng ông Lê Đức Ng. đang bị nhiều người tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hoạt động kinh doanh đồng tiền ảo. Hiện Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án vì có liên quan đến nhiều cán bộ công an TPHCM.

Chí Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI