Bắt 2 cựu công an liên quan vụ gia đình doanh nhân bị bắt cóc, cướp 35 tỷ đồng

13/07/2020 - 09:11

PNO - Ngày 13/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho hay, đã khởi tố lệnh bắt tạm giam với 2 bị can là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn (nguyên là cán bộ Công an TPHCM) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Quá trình điều tra mở rộng, cơ quan điều tra xác định có nhiều người là cựu công an, của một phòng nghiệp vụ Công an TPHCM và Công an các quận ở TPHCM, có liên quan đến vụ án gia đình một doanh nhân bị bắt cóc, cướp 35 tỷ đồng. Trong đó, có Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn.

Dũng và Tuấn cùng một số cựu cán bộ công an khác thực hiện vụ bắt cóc gia đình ông Lê Đức Nguyên (hay gọi là Lucas, sinh năm 1988, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận 2) sau đó cướp 35 tỷ đồng. Ngoài bắt tạm giam Dũng và Tuấn, cơ quan điều tra cũng mở rộng điều tra, xác định vai trò của những đối tượng khác. 

Khẩu súng thu giữ.
Khẩu súng thu giữ

Trước đó, ngày 18/5, ông Nguyên cùng vợ con đi du lịch từ TP. Đà Lạt về TPHCM. Khi tới đoạn đường vắng dẫn lên cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai thì xe ông này bị va chạm với 1 xe khác. 

Ông Nguyên xuống xe nói chuyện thì bị 3 xe ô tô chở nhóm đối tượng áp sát, một số đối tượng dùng súng, dao khống chế đưa lên xe ô tô. Riêng người vợ cùng con gái vài tháng tuổi của ông Nguyên bị đưa lên 1 xe ô tô khác chở đi. Quá trình di chuyển, nhóm người bắt cóc đánh đập, yêu cầu vị doanh nhân phải cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu… của ví điện tử. Chúng còn doạ sẽ giết vợ và tiêm máu chứa HIV vào con gái của ông.

Do quá hoảng sợ, ông Nguyên đã cung cấp tài khoản điện tử để nhóm này chuyển 35 tỷ đồng vào tài khoản của chúng. Tiếp đó, chúng còn bắt ông Nguyên gọi về cho người thân chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví điện tử của nhóm này.

Nhóm đối tượng bị bắt trước đó.
Nhóm đối tượng bị bắt trước đó

Trong quá trình yêu cầu người thân chuyển tiền, ông Nguyên la "đừng đánh nữa…" do bị nhóm bắt cóc đánh, khiến người thân nghi ngờ nên dừng giao dịch. Sau 2 giờ, chúng mới chịu thả gia đình doanh nhân này ở một khu vực vắng thuộc quận 2, TPHCM rồi tẩu thoát. Sau đó gia đình ông Nguyên đã tới công an trình báo vụ việc.

Bằng nghiệp vụ, ngày 21/6, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng gây án gồm: Hồ Ngọc Tài (sinh năm 1989), Trần Ngọc Hoàng (sinh năm 1983), cùng ngụ TP. Đà Nẵng;  Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1996, ngụ tỉnh Đắk Lắk); Trịnh Tuấn Anh (sinh năm 1985, ngụ quận 5, TPHCM); Bùi Quang Chung (sinh năm 1996, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM); Mai Xuân Phốt (sinh năm 1992, ngụ tỉnh Quảng Nam) và Trương Chí Hải (sinh năm 1989, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM). Công an thu giữ súng, xe cùng nhiều tang vật có liên quan.

Nạn nhân là ông Lê Đức Nguyên cũng đang bị nhiều người gửi đơn tố cáo tới công an vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chí Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI