Bắt quả tang “giang hồ” thu tiền bảo kê chủ quán nhậu

16/01/2022 - 10:12

PNO - Khi gã "giang hồ" đang nhận tiền bảo kê của chủ quán nhậu ở phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM thì trinh sát mật phục bắt giữ quả tang.

Ngày 16/1, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Hà (hay còn gọi là Hà “Mát”, sinh năm 1968, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hà Mát lúc bị bắt
Hà "Mát" lúc bị bắt

Theo điều tra, ông C. kinh doanh quán nhậu ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân thì Hà tìm tới đặt vấn đề bảo kê với 12 triệu đồng/tháng. Nếu ông C. không đồng ý thì Hà sẽ cho đàn em đập phá không cho kinh doanh. Do dịch phức tạp nên quán ông C. nghỉ hoạt động từ tháng 5/2021.

Tháng 10/2021, khi TPHCM bình thường mới thì ông C. mở lại quán. Lúc này, Hà gọi điện đe dọa buộc ông C. phải đưa tiền bảo kê nếu không sẽ tới đập phá, không cho kinh doanh. Vì lo sợ, ông C. đã nhiều lần đưa cho Hà với số tiền là 12 triệu đồng/tháng. Tháng 1/2022, quán ông C. kinh doanh khó khăn không đủ tiền nên ông này có xin Hà thiếu tiền bảo kê. Hà không cho và tiếp tục đe dọa nên ông C. làm đơn gửi công an.

Sáng 13/1/2022, ông C. điện thoại xin thiếu tiền bảo kê thì Hà không chịu và yêu cầu tới quán cà phê ở phường Bình Hưng Hòa A nói chuyện đưa tiền. Đầu giờ chiều cùng ngày, khi Hà nhận 12 triệu đồng từ ông C. thì trinh sát công an ập vào khống chế bắt giữ cùng tang vật.

Hà Mát cùng tang vật thu giữ
Hà "Mát" cùng tang vật thu giữ

Qua làm việc, Hà thừa nhận hành vi như trên. Theo đó, Hà là người có nhiều tiền án, tiền sự. Hà nhiều lần gọi điện chửi bới, đe dọa ông C. và nhờ “đàn em” đe dọa buộc chủ quán phải đưa tiền bảo kê.

Được biết, Hà là giang hồ có tiếng ở TPHCM và từng tham gia hoạt động cho vay, đòi nợ ở quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh. Từ năm 1986 đến năm 2000, Hà có 3 tiền án tội “Cố ý gây thương tích”.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI