Bắt phụ huynh kèm con học từ 4 giờ sáng!

04/01/2016 - 10:20

PNO - Phải quản lý việc học, dò bài con em mình từ 4g sáng là nội dung mà phụ huynh phải cam kết với Trường THCS Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An.

Yêu cầu này của trường đã khiến đông đảo phụ huynh (PH) bức xúc, phản ứng. Một PH kể: “Trong buổi họp PH vừa rồi, trường phát giấy đề nghị chúng tôi ký tên cam kết thực hiện dò bài cho con em trước khi đến lớp để nâng cao kết quả học tập cả năm. Theo đó, yêu cầu PH phải quản lý việc học bài của con em từ 19-22g và từ 4-5g sáng. Từ 5-6g sáng, PH phải trực tiếp dò bài cho con em mình để đảm bảo các em phải thuộc bài trước khi đến lớp”.

Một PH khác nói: “Nếu tuân thủ theo lịch học này thì ngoài giờ học, con chúng tôi chỉ còn giờ đi ngủ chứ không còn thời gian để giải trí, rèn luyện thân thể và tiếp xúc với xã hội để có kỹ năng sống cần thiết. Cuộc sống của các cháu chẳng lẽ chỉ quanh quẩn học với ngủ? Chúng tôi thật sự không muốn con em mình bị học nhồi, học nhét như thế, sức khỏe và sự phát triển của các cháu sẽ bị ảnh hưởng xấu”.

Bat phu huynh kem con hoc tu 4 gio sang!
Trường THCS Tân Đông Hiệp - Ảnh: Internet

Ngày 31/12/2015, trao đổi với báo chí, ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Dĩ An, khẳng định: Sở GD-ĐT tỉnh, Phòng GD-ĐT thị xã Dĩ An không có chủ trương như vậy. Đây chỉ là do Trường THCS Tân Đông Hiệp tự đặt ra, vì quá nôn nóng muốn HS chuyên cần hơn. Cách làm không phù hợp đã làm phiền PH.

Việc bắt PH ký cam kết như thế vừa vô lý, vừa không có cơ sở pháp lý để thực hiện, nhà trường không thể can thiệp vào sinh hoạt của mỗi gia đình HS. Hơn nữa, giờ giấc như cam kết là không khoa học.

Theo ông Nam, ngay khi nhận được phản ánh của PH, Phòng GD-ĐT đã làm việc với lãnh đạo nhà trường, đề nghị trường thu hồi bản cam kết này; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo trường xin lỗi PH. Nhà trường phải có kế hoạch chủ động nâng cao kết quả học tập của HS chứ không thể đẩy trách nhiệm cho PH.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI