Bất ngờ với ngôi sao nhỏ của Malaysia

27/06/2013 - 19:17

PNO - PN - Liên hoan phim (LHP) quốc tế Thượng Hải (SIFF) lần thứ 16 - năm 2013 vừa khép lại vào cuối tuần qua với một sự kiện thú vị là việc ngôi sao 10 tuổi Lý Hinh Xảo của Malaysia xuất sắc đăng quang ngôi vị Ảnh hậu (Nữ diễn viên...

Chánh chủ khảo của LHP, đạo diễn từng đoạt giải Oscar Tom Hooper, đánh giá sự diễn xuất tự nhiên, xúc động của cô bé 10 tuổi trong bộ phim Unbeatable rất xứng đáng được trao Chiếc cốc vàng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong phim, Lý Hinh Xảo vào vai Dani - con gái của một bà mẹ đơn thân mắc bệnh tâm thần, là hàng xóm của nhân vật chính Chin Fai do nam diễn viên Trương Gia Huy đóng. Sau đó, giữa Dani và Chin Fai dần dần hình thành tình cảm như hai cha con. Vai Chin Fai trong phim cũng mang về cho Trương Gia Huy giải Chiếc cốc vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của LHP.

Vốn tham gia nghệ thuật từ bé nên Lý Hinh Xảo rất dạn dĩ khi bước lên sân khấu nhận giải. Với chiều cao chưa đến 1,3m, phải kiễng chân mới chạm được chiếc micro, Lý Hinh Xảo đã đem lại giây phút vui vẻ cho những người dự khán khi nói lời chào bằng bốn thứ tiếng: Malaysia, Anh, Nhật và Trung Quốc. Chia sẻ cảm xúc, ngôi sao nhí gửi lời cám ơn đến đạo diễn Lâm Siêu Hiền và đơn vị sản xuất. Đây là lần thứ hai Lý Hinh Xảo hợp tác với đạo diễn Trung Quốc Lâm Siêu Hiền, lần trước là vào năm 2011, cô bé tham gia bộ phim The Viral Factor của vị đạo diễn họ Lâm. Cũng trong năm 2011, Lý Hinh Xảo còn tham gia một phim điện ảnh khác là Great Day. Như vậy, tính đến nay, gia tài phim ảnh của Lý Hinh Xảo chỉ mới được ba phim nhưng cô đã kịp tỏa sáng ở phim thứ ba Unbeatable.

Bat ngo voi ngoi sao nho cua Malaysia

Lý Hinh Xảo nhận giải Ảnh hậu tại LHP Thượng Hải

Không chỉ được đánh giá cao bởi tài năng diễn xuất, tại Malaysia Lý Hinh Xảo còn được yêu thích bởi giọng hát truyền cảm. Tiếng hát của Lý Hinh Xảo được Công ty giải trí Mosaic Music Entertainment & Mosaic Movie Productions chú ý từ khi cô bé tham gia chương trình thi hát dành cho trẻ em Hunan Golden Eagle. Cách đây hai năm, Mosaic Music Entertainment & Mosaic Movie Productions tung lên mạng đoạn video clip Lý Hinh Xảo hát lại ca khúc I will always love you của Whitney Houston. Cách nhấn nhá điêu luyện, giọng hát trong sáng, thể hiện tốt những nốt cao cùng gương mặt xinh xắn của Lý Hinh Xảo khiến dư luận không ngần ngại tặng cô biệt danh “tiểu diva”. Một năm sau đó, khi lên chín, Lý Hinh Xảo tiếp tục làm dư luận “dậy sóng” mỗi khi video clip cô cover các ca khúc của Jessia J (bài Price Tag), Adele (bài Someone like you), Carly Rae Jepsen (bài Call me maybe) xuất hiện trên internet. Tại giải thưởng truyền hình Golden của kênh truyền hình ntv7 (Malaysia) năm 2012, Lý Hinh Xảo đã được trao giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Nhỏ tuổi, hát hay, diễn tốt, xinh xắn, học giỏi, Lý Hinh Xảo đang là niềm tự hào của làng giải trí Malaysia. Ngoài phim ảnh, âm nhạc, Lý Hinh Xảo còn được mời làm MC trong một số chương trình thiếu nhi, thỉnh thoảng còn tham gia trình diễn thời trang. Đích nhắm tương lai của ngôi sao nhí này là “giải Oscar”.

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI