Rưng rưng nước mắt cảnh người nhà đẩy thai phụ tử vong đến bệnh viện cứu con

12/08/2019 - 13:30

PNO - Thai phụ xấu số là chị Lã Thị Y. mới 33 tuổi ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được người dân phát hiện nằm trước cổng nhà với nhiều vết xước ở tay chân.

Lúc 5g40 ngày 12/8, khoa Khám bệnh - Cấp cứu lưu, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận một thai phụ được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim, tím tái toàn thân, mang thai khoảng 35 tuần.

Thai phụ xấu số là chị Lã Thị Y. mới 33 tuổi ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Người nhà bệnh nhân kể, sáng 12/8, người dân phát hiện chị Y. nằm trước cổng nhà nên hô hoán, gọi điện thoại đưa thai phụ đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu.

Rung rung nuoc mat canh nguoi nha day thai phu tu vong den benh vien cuu con
 

Anh Trần Thái Trường - người lái xe đưa chị Y. vào viện, kể: "Sáng sớm nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi chạy lên và phát hiện chị Y. đang nằm trước cổng nhà, mặt có vết xây xát. Bà con lối xóm báo sự việc lên công an phường và đưa chị đến bệnh viện cấp cứu. Gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bị bệnh lâu năm".

Khi đưa vào bệnh viện, các bác sĩ tiếp nhận sản phụ tím tái, không thở, huyết áp không đo được, đồng tử giãn tối đa, có vết xây xước trong lòng bàn tay trái và đầu gối 2 bên. Thai phụ đang mang thai khoảng 35 tuần, suy thai cấp khi tim thai đo rời rạc 60 lần/phút.

Ngay lập tức, ca trực kích hoạt báo động đỏ toàn bệnh viện để đưa gấp bệnh nhân lên bàn mổ vừa cấp cứu ngừng tuần hoàn và mổ lấy thai. Thai nhi được lấy ra khỏi bụng mẹ là một bé gái cân nặng 2,6 kg không khóc, không phản xạ.

Bác sĩ Trần Thị Minh Lý - Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh - kể lại: Bé gái sơ sinh được cấp cứu tại phòng mổ, đặt ống nội khí quản. Riêng người mẹ sau 45 phút cấp cứu không có kết quả, sản phụ được xác định đã tử vong từ trước.

Bác sĩ Trần Minh Lý cho biết: "Chúng tôi đã chuyển cháu bé lên khoa sơ sinh và tiếp tục cấp cứu, tiên lượng tình trạng của bé tiến triển xấu".

Ông Đinh Xuân Bền - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Yên - xác nhận: sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã chỉ đạo cơ quan công an đến bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo UBND TP. Hạ Long phối hợp cùng Công an thành phố điều tra nguyên nhân sự việc. 

An Bình - Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI