Bắt nghi phạm giả danh Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông "vòi" tiền doanh nghiệp

13/01/2022 - 16:10

PNO - Nguyễn Xuân Vinh tự xưng Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Ngãi gọi điện yêu cầu doanh nghiệp chuyển khoản trước 37 triệu đồng để xử lý vi phạm, bị bắt giữ

Chiều 13/1, đại tá Trần Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin, cảnh sát đã bắt được Vinh tại tỉnh Lâm Đồng trưa nay.

Theo công an, Vinh có 1 tiền án lừa đảo, mới ra tù ngày 1/8/2021.

cảnh sát giao thông tuần tra xử lý vi phạm
Cảnh sát giao thông tuần tra xử lý vi phạm

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ngãi xác nhận, cuối tháng 11/2021, một người đàn ông tự xưng là Phó trưởng phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Ngãi gọi điện thoại cho bà T.K.H, đại diện một doanh nghiệp vận tải có 3 xe vi phạm, bị lập biên bản khi đang hoạt động tại Khu kinh tế Dung Quất (huyện Bình Sơn) vào đầu tháng 11.

Người này thông tin đúng biển số 3 chiếc xe, lỗi vi phạm, thông báo mức phạt 192 triệu đồng và yêu cầu bà H “chung chi” 37 triệu đồng để sửa lại biên bản với mức phạt nhẹ hơn.

Đại diện doanh nghiệp đồng ý và đề nghị gặp trực tiếp thì người này yêu cầu chuyển trước 37 triệu đồng, rồi hôm sau mang số tiền còn lại vào gặp, để lấy giấy tờ 3 xe kia. Sau cuộc gọi, người này nhắn số tài khoản 4805205179844 đứng tên PHAN DUC THIEN, Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, cho đại diện doanh nghiệp để chuyển tiền và hẹn 10 giờ cho người mang biên bản đến để lập lại biên bản khác, giảm nhẹ tiền nộp phạt. 

Doanh nghiệp nghi ngờ có dầu hiệu lừa đảo, đã ghi âm cuộc gọi và trình báo công an. Xác định có dấu hiệu tội phạm, chuyên án được công an xác lập, lực lượng nghiệp vụ xác định và truy bắt nghi phạm Vinh. 

Đến 11g50 hôm nay, Nguyễn Xuân Vinh (30 tuổi), trú ở thị trấn Lương Sơn, (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận)  bị bắt và đang trên dường di lý về Quảng Ngãi.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI