Bắt giam một người từng công tác trong lĩnh vực báo chí vì tuyên truyền chống phá Nhà nước

06/10/2021 - 18:28

PNO - Võ Hoàng Thơ có trình độ học thức cao, từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực báo chí nhưng có nhận thức sai lệch về tình hình xã hội...

Ngày 6/10, Công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Hoàng Thơ (36 tuổi, ngụ ở P. An Hòa, quận Ninh Kiều) để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Khoản 1 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cơ quan chức năng, qua công tác kiểm soát trên không gian mạng, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản Facebook do Thơ làm chủ, đăng tải nhiều bài viết chứa nội dung sai trái, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Bị can Võ Hoàng Thơ
Bị can Võ Hoàng Thơ

Qua thẩm định của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ, thông tin được chủ tài khoản nêu trên viết, đăng tải, chia sẻ, phát tán lên mạng đều mang nội dung vi phạm nghiêm trọng. Chủ tài khoản thể hiện rõ bản chất chống phá, xuyên tạc, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau khi xác định được chủ tài khoản, cơ quan công an đã mời Thơ lên làm việc. Thơ thừa nhận là người quản lý, sử dụng tài khoản Facebook Minh Long, trực tiếp đăng tải, chia sẻ 47 bài viết mang nội dung nêu trên.

Theo cơ quan chức năng, về nhân thân, Thơ chưa có tiền án, tiền sự. Bản thân có đăng ký thường trú tại phường An Hòa nhưng nhà tại địa chỉ đăng ký thường trú đã bán cho người khác, hiện không có chỗ ở ổn định. Võ Hoàng Thơ là người có trình độ học thức cao, từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực báo chí nhưng có nhận thức sai lệch về tình hình xã hội, nhất là các chính sách trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay. 

Bị can thường xuyên đăng tải chia sẻ những bài viết không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI