Bắt đối tượng trấn lột tài sản của hàng loạt học sinh

08/12/2015 - 09:58

PNO - Bằng thủ đoạn vu khống, đe dọa tinh thần các em học sinh cấp 2, Chiến đã cưỡng đoạt hàng loạt điện thoại di động của nhiều học sinh.

Chiều 7/12, thông tin từ cơ quan Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Mạnh Chiến (20 tuổi) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Bat doi tuong tran lot tai san cua hang loat hoc sinh
Nguyễn Mạnh Chiến - Đối tượng cưỡng đoạt tài sản của hàng loạt học sinh

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Chiến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đối tượng này khai nhận đã thực hiện 18 vụ cướp tài sản trước đó. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh tất cả 18 vụ cướp trên mà đối tượng đã khai nhận.

Đối tượng này còn khai, nạn nhân của hắn hầu hết là những học sinh cấp 2 trên địa bàn. Bằng những thủ đoạn khác nhau như dọa đánh hay vu khống… đối tượng này đã chiếm đoạt hàng loạt điện thoại di động của nhiều học sinh. Hắn chỉ sa lưới khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra từ trình báo của một học sinh vào ngày 6/12.

Cụ thể, chiều ngày 6/12, Chiến điều khiển xe gắn máy dạo quanh khu vực Đại học Đà Lạt để tìm “con mồi”. Thấy em Trương (13 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du) đang đi bộ gần đó, hắn liền chạy lại quát mắng cho rằng Trương đánh em trai mình, rồi hù dọa lấy điện thoại di động của em này.

Khoảng 5 phút sau, khi đến đầu đường Thông Thiên Học, Chiến gặp ba người bạn của Trương đang đứng đợi cậu này đến để cùng đi tập thể dục. Chiến vòng xe lại vu khống cho ba em này là đang đứng đợi đánh Trương và yêu cầu đi theo mình. Tuy nhiên, đối tượng này đưa ba em vào chỗ vắng rồi đe dọa cưỡng đoạt luôn 3 chiếc điện thoại.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan công an. Lực lượng chức năng đã có mặt lấy lời khai nạn nhân và ngay sau đó đã bắt được đối tượng Phạm Mạnh Chiến.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI