Bắt cán bộ Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản Thái Bình liên quan vụ Đường Nhuệ

12/09/2020 - 13:08

PNO - Ngày 12/9, theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Ngấn - Thư ký Trung tâm Dịch vụ Đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp Thái Bình, do liên quan tới sai phạm khi thực hiện nhiệm vụ.

Theo thông tin ban đầu, bà Ngấn bị bắt vì có liên quan đến việc thu tiền đặt cọc và tiền lệ phí mua đơn đấu giá trong lĩnh vực đấu giá đất và tài sản xảy ra tại địa bàn huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình). Bà này cũng là thư ký buổi đấu giá đất mà Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình và 3 cán bộ khác giúp sức cho Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường Nhuệ) thay đổi kết quả đấu giá đất. 

Trước đó, VKSND tỉnh Thái Bình đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 cán bộ thuộc Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Thái Bình và vợ Đường Nhuệ với vai trò đồng phạm về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại khoản 1, Điều 356 Bộ luật hình sự.

Nguyễn Thị Dương - vợ Đường Nhuệ sẽ bị đưa ra xét xử trong thời gian tới.
Nguyễn Thị Dương sẽ tiếp tục bị đưa ra xét xử trong thời gian tới

Các bị can trong vụ án này gồm: Nguyễn Thị Dương (Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương); Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình); Vũ Gia Thành (43 tuổi, đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình); Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi, trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên) và Hà Văn Dũng (36 tuổi, nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên).

Cáo trạng xác định các bị can có chức vụ, quyền hạn trong vụ án là Hiệp, Thành, Thúy và Dũng tuy không vụ lợi nhưng vì động cơ cá nhân khác nên đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để cố ý làm thay đổi kết quả trúng đấu giá đất. Điều này là trái quy định của Luật đấu giá tài sản, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của anh Đạt và làm ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan nhà nước.

Được biết, phiên tòa xét xử vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ" này sẽ diễn ra vào ngày 18/9 tới.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI