Báo Phụ Nữ trao học bổng cho con em người phát hành báo

17/11/2013 - 15:44

PNO - PNO - Sáng 17/11, tại tòa soạn Báo Phụ Nữ (311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM), 50 nữ sinh là con em của những người phát hành báo Phụ Nữ đã được nhận học bổng “Vì nữ sinh hiếu học, vượt khó”, mỗi suất học bổng bao gồm quà và...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bao Phu Nu trao hoc bong cho con em nguoi phat hanh bao

Ông Lâm Phúc- Trưởng Ban Đối ngoại Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan trao học bổng cho các nữ sinh (ảnh: Phùng Huy)

Những nữ sinh nhận học bổng lần này đến từ gia đình làm nghề phát hành Báo Phụ Nữ trên 24 quận, huyện của TP.HCM. Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng các em đều học khá, giỏi, hạnh kiểm tốt.

Bao Phu Nu trao hoc bong cho con em nguoi phat hanh bao

Nữ sinh Đoàn Lê Phương Uyên đại diện các nữ sinh phát biểu cảm tưởng khi được nhận học bổng (ảnh: Phùng Huy)

Thay mặt cho các bạn nhỏ nhận học bổng đợt này, nữ sinh Đoàn Lê Phương Uyên chia sẻ: “Gia đình em rất khó khăn, có lúc tưởng chừng như em phải ngưng việc học vì không có tiền để đóng học phí. Em xin cảm ơn các tấm lòng hảo tâm và Báo Phụ Nữ đã dành sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời, giúp em và các bạn học sinh là con em của người bán báo yên tâm đi học. Em sẽ cố gắng nhiều hơn trong học tập để không phụ lòng mọi người”.

Bao Phu Nu trao hoc bong cho con em nguoi phat hanh bao

Con của người bán báo vui mừng khi được nhận học bổng (ảnh: Phùng Huy)

Ghi nhận và tri ân những nỗ lực thầm lặng của đội ngũ những người phát hành báo đến bạn đọc, tại buổi trao học bổng, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Phó Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ nói: “Quan tâm, chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn và tìm cách vượt khó, trong đó có nữ sinh hiếu học là một trách nhiệm xã hội của Báo Phụ Nữ.

Ngoài chương trình trao học bổng hằng năm vào trước thềm năm học mới, hiện nay, vào đầu hoặc giữa các học kỳ, chương trình Học bổng "Vì nữ sinh hiếu học, vượt khó" tiếp tục tìm đến các hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi hy vọng phần học bổng dù còn ít ỏi này là sự chia sẻ bớt cái gánh nặng cơm áo với phụ huynh, để tiếp sức các em đến trường. Những người làm báo chúng tôi cũng muốn nói với các em rằng, cuộc sống dù còn khó khăn nhưng không bao giờ thiếu tình yêu thương, sự sẻ chia, đùm bọc của mọi người dành cho các em, mong các em luôn cố gắng nỗ lực là con ngoan, trò giỏi”.

Học bổng cho con em người phát hành báo được nối tiếp từ chương trình Học bổng “Vì nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ. Qua 23 năm thực hiện, chương trình này đã trao 5.311 suất học bổng với tổng trị giá hơn năm tỷ đồng.

TRẦN TRIỀU 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI