Báo Phụ Nữ TPHCM đạt giải Nhì giải báo chí “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM vì hạnh phúc của nhân dân”

20/12/2021 - 17:49

PNO - Loạt bài “Những người ở “tuyến sau” của mặt trận chống dịch” của nhóm tác giả Lâm Sơn Vinh - Phan Thị Mộng Tuyền của Báo Phụ nữ TPHCM đạt giải Nhì giải báo chí “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM vì hạnh phúc của nhân dân”.

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (20/12/1960 –  20/12/2021), chiều 20/12, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM phối hợp Hội Nhà báo TPHCM tổ chức tổng kết và trao Giải báo chí chủ đề “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM vì hạnh phúc của nhân dân”.

Ban tổ chức đã trao 35 giải thưởng gồm 2 giải đặc biệt, 4 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 3 giải biểu dương. Trong đó, Báo Phụ nữ TPHCM đạt giải Nhì với loạt bài Những người ở “tuyến sau” của mặt trận chống dịch của nhóm tác giả Lâm Sơn Vinh - Phan Thị Mộng Tuyền.

Nhà báo Sơn Vinh (phải) của Báo Phụ Nữ TPHCM nhận giải Nhì cho loạt bài “Những người ở “tuyến sau” của mặt trận chống dịch”.
Nhà báo Sơn Vinh (phải) của Báo Phụ nữ TPHCM nhận giải Nhì cho loạt bài Những người ở “tuyến sau” của mặt trận chống dịch.

Phát biểu chúc mừng các tác giả đạt giải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, cho biết, đây là lần đầu tiên Giải báo chí chủ đề về MTTQ Việt Nam TPHCM được tổ chức, đã tạo nên điểm sáng, sự khác biệt cho công tác mặt trận TPHCM và các địa phương khác. Được chia thành 2 bảng với bảng A dành cho báo chí chuyên nghiệp và bảng B dành cho tác phẩm của khối quận, huyện, TP. Thủ Đức nhằm góp phần động viên, khích lệ khối cơ sở có những tác phẩm gắn với hoạt động của địa phương, đơn vị bởi “khi cơ sở mạnh, thì sẽ tạo thành được một sức mạnh tổng hợp chung”. Đây cũng là giải báo chí lần đầu tiên trên cả nước có các cộng tác viên, cán bộ Mặt trận tham gia.

- Tọa đàm “Đồng hành cùng bầu cử” - Tác giả: Nguyễn Thị Phương Dung - Đơn vị: Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao giải đặc biệt cho Tọa đàm "Đồng hành cùng bầu cử" của tác giả Nguyễn Thị Phương Dung - Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM.

Qua 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 153 tác phẩm dự thi đến từ 12 cơ quan báo chí TPHCM, 2 cơ quan báo chí Trung ương trú đóng trên địa bàn TPHCM, cùng Hội Cựu chiến binh TPHCM, Hội Chữ Thập đỏ TPHCM (bảng A) và 12 đơn vị quận, huyện, TP. Thủ Đức (bảng B) và cộng tác viên của các bản tin.

Các tác giả ở bảng B - khối quận huyện lần đầu được tôn vinh ở một giải Báo chí.
Các tác giả ở bảng B - khối quận huyện, mặt trận cơ sở lần đầu được tôn vinh ở một giải Báo chí.

Theo bà Tô Thị Bích Châu, ở lần đầu tổ chức, tác phẩm tham gia chưa nhiều nhưng đây là tiền đề quan trọng để chuẩn bị cho các năm tiếp theo sẽ có nhiều tác phẩm, đa dạng về thể loại, phong phú về chất lượng, mở rộng đối tượng dự thi.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM kỳ vọng các tác phẩm ở những đợt trao giải tiếp theo, bên cạnh những tuyến bài về các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước có thêm những bài viết về vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong giám sát, phản biện xã hội, xây dựng dân chủ ở cơ sở, phòng chống tham nhũng. Đặc biệt là vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong vận động tập hợp nguồn lực (vật chất, ý tưởng) để xây dựng và phát triển TP.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI