Bánh mì Việt lên phim truyền hình

30/09/2020 - 15:27

PNO - Để khai thác món bánh mì Việt trên phim, đạo diễn Minh Múm cho biết anh không dụng công nhiều vì chính món ăn đã có giá trị.

Bánh mì, món ăn bình dân, quen thuộc với mọi người dân Việt Nam sẽ trở thành một trong những “nhân vật” được đạo diễn Minh Múm khai thác trong phim truyền hình Bánh mì ông Màu.

Trên phim, món bánh mì với nhiều loại nhân, nước sốt thơm ngon được giới thiệu. Chia sẻ về nội dung phim, đạo diễn Minh Múm cho biết: “Món bánh mì trên phim được khai thác nhưng không phải là “nhân vật” chính của câu chuyện, bánh mì ở đây đại diện cho mơ ước của nhân vật ông Màu. Người này yêu thích ẩm thực Việt Nam và muốn làm gì đó với món ăn bình dân, thân thuộc. Ông chọn khởi nghiệp ở độ tuổi không còn trẻ, điều này có thể đánh thức những giấc mơ còn ngủ quên ở mỗi người”.

NSND Thành Nam tham gia phim Bánh mì ông Màu
NSND Thanh Nam tham gia phim Bánh mì ông Màu

Nam đạo diễn nói thêm, để khai thác món bánh mì trên phim, anh và ê-kíp không phải dụng công nhiều vì bản thân món ăn dẫu được chế biến theo cách đơn giản nhất hay cầu kỳ hơn thì đó cũng là món ăn gắn bó mật thiết với người dân Việt, càng khai thác đơn giản càng hiệu quả.

Trong phim, ngoài câu chuyện về xe bánh mì, những xung đột trong gia đình của ông Màu cũng được khai thác khi ông quyết từ bỏ công việc ổn định ở tuổi “xế chiều” để bắt đầu một công việc mới.

Diễn viên Tường Vy và Quang Tuấn đóng cặp trên phim.
Diễn viên Tường Vy và Quang Tuấn đóng cặp trên phim

“Câu chuyện nhân vật chính thực hiện ước mơ của mình cũng chính là thông điệp của bộ phim. Ở độ tuổi tưởng chừng mọi người cần sự ổn định thì nhân vật ông Màu bắt đầu thực hiện ước mơ dù quyết định đó bị các thành viên trong gia đình ngăn cản. Chuyện phim muốn nói thêm rằng dù ở độ đuổi nào, nếu có đam mê và nghiêm túc thực hiện thì mọi người đều có quyền biến ước mơ đó thành sự thật”, đạo diễn Minh Múm chia sẻ.

Bánh mì ông Màu có sự tham gia của NSND Thanh Nam, Cao Minh Đạt, Dương Cẩm Lynh, Quang Tuấn, Tường Vi, Lê Minh Thành, Hồ Bích Trâm, YeYe Nhật Hạ, Khương Dừa… Phim dài 70 tập, lên sóng lúc 19g55 từ ngày 5/10/2020 trên kênh HTV7.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI