Giang Hồng Ngọc “đi ngược gió”, ra MV chỉ đầu tư 22 triệu

25/09/2020 - 17:48

PNO - Trong xu thế ca sĩ ra MV tiền tỷ, tạo câu chuyện kịch tính, Giang Hồng Ngọc lại ra sản phẩm đơn giản, chủ yếu nhấn vào âm nhạc.

Giang Hồng Ngọc cho ra mắt chuỗi 6 MV, tương ứng với 6 ca khúc nằm trong dự án Một cuốn tự tình, gồm: Bây giờ tháng mấy, Lệ đá, Mưa trên biển vắng, Nhớ về anh, Linh hồn tượng đáNiệm khúc cuối. Mỗi nhạc phẩm tương ứng một giai đoạn trong tình yêu.                        

Hiện tại, MV đầu tư hàng tỷ đồng, tạo câu chuyện kịch tính đang được xem là xu hướng của nhạc Việt, nhưng Giang Hồng Ngọc lại không hoà vào trào lưu đó. Mỗi MV của nữ ca sĩ chỉ mất 22 triệu đồng chi phí. Tất cả được quay trong một phim trường, với góc quay đa dạng. Mỗi MV được dàn dựng khác nhau về hình ảnh, màu sắc, cảnh trí. Ngoài ra, Giang Hồng Ngọc chỉ nhận sự hỗ trợ của một vũ công nam để thực hiện một số bài nhảy.

Giang Hồng Ngọc ra MV ngược xu hướng, chỉ đầu tư 22 triệu đồng/MV
Giang Hồng Ngọc ra mắt MV chỉ đầu tư 22 triệu đồng

Nữ ca sĩ cho biết: “Tôi đầu tư vào sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính. Tôi muốn mang đến không gian để khán giả thưởng thức âm nhạc, nghe bản phối mới. Tôi cũng muốn khi nhắc đến Giang Hồng Ngọc, mọi người sẽ nhớ ngay đến những gì mộc mạc, chân thực nhất. MV đầu tư kinh phí ít nhưng vẫn chỉn chu”.

Cũng vì thế, phần quay và hoàn thành MV chỉ mất 2 tuần, còn phần âm nhạc lại dài hơi hơn.

Nữ ca sĩ cho biết không tham gia vào cuộc đua top trending, chỉ cần âm nhạc đến với đúng khán giả, để nhận về sự sẻ chia. Đây cũng là dự án dài hơi của Giang Hồng Ngọc, tìm về những ca khúc cũ với bản phối mới. Cô nói, thay vì ngồi chờ một ca khúc mới, hot thì nên làm việc nghiêm túc để khán giả đón nhận.

Giang Hồng Ngọc hát live Nhớ về anh: (tựa gốc Nhớ về em)

 

Phần lớn trong 6 ca khúc trên đều được viết, hoặc phù hợp với giọng nam, nhưng Giang Hồng Ngọc vẫn muốn tự thử thách mình. Nữ ca sĩ giữ nguyên màu sắc cơ bản, chỉ làm bản phối mới, thay đổi từ “anh” thành “em” trong các ca khúc (với sự đồng ý của tác giả). Nhưng với Bây giờ tháng mấy, Giang Hồng Ngọc vẫn giữ nguyên lời của nhạc sĩ Từ Công Phụng.

Giang Hồng Ngọc chú trọng cảm xúc, thay vì dùng nhiều kỹ thuật
Giang Hồng Ngọc chú trọng cảm xúc, thay vì dùng nhiều kỹ thuật

Theo nữ ca sĩ, câu chuyện tình yêu của chính bản thân, bạn bè, người thân, chứng kiến ngoài xã hội... trở thành nguồn cảm xúc để coo thể hiện những ca khúc tình hơn, sâu lắng hơn. 

Giang Hồng Ngọc sẽ phát hành 1 MV/tuần trên kênh YouTube vào mỗi tối thứ Sáu, bắt đầu từ 25/9 với Bây giờ tháng mấy. Tháng 11, sau khi 6 MV ra mắt hoàn chỉnh trên YouTube, album đầy đủ sẽ có mặt trên những ứng dụng nghe nhạc trả tiền như Spotify, iTunes...

Nữ ca sĩ cho biết: “Nếu cho ra album một lượt, khán giả sẽ không còn điều gì bất ngờ để theo dõi. Thông qua một đối tác, chúng tôi sẽ phát hành nhạc miễn phí trước, sau đó mới tới phương án nhạc trả tiền. Điều này hai bên đã thống nhất được nên không có mâu thuẫn”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI