Bánh bột lọc vào danh sách bánh bao ngon nhất thế giới

29/03/2024 - 08:19

PNO - Bánh bao được xác định theo nghĩa cơ bản nhất đó là vỏ bánh làm từ bột, bên trong có các loại nhân mặn hoặc nhân ngọt. Đây là món ăn nhẹ, ngon, rẻ, vừa mang tính địa phương cũng vừa mang tính toàn cầu. Trong 35 loại bánh bao được yêu thích trên thế giới, có bánh bột lọc của Việt Nam.

Tiểu long bao - Trung Quốc

Bánh được hấp trong khay tre. Tiểu long bao nhìn khác với các loại bánh bao khác của Trung Quốc, đó là bột bánh phía trên được gom lại ở giữa. Nhân bánh làm từ thịt heo vừa vị.

Ravioli - bánh bao Ý

Ý là ngôi nhà toàn cầu của mì ống và ravioli là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của nước này, bánh được xuất khẩu đi khắp thế giới. Nhân của ravioli làm từ thịt, phô mai, rau hoặc bất kỳ sự kết hợp nào theo ý thích.

Hoành thánh cay Tứ Xuyên (Trung Quốc)

Ăn món này phải để vào sa tế và giấm đen. Bánh được luộc lên và những miếng ngon nhất thì trơn đến mức không thể gắp được bằng đũa. Sự kết hợp giữa thịt thơm ngon, lá hoành thánh mịn màng và nước dùng cay tê lưỡi tạo nên món ăn mà thực khách phải hít hà, chảy nước mũi.

Manti - Thổ Nhĩ Kỳ

Manti đến từ các nước Trung Á như: Thổ Nhĩ Kỳ, tây bắc Trung Quốc, Azerbaijan và Kazakhstan. Nhân bánh có thể là thịt cừu, thịt bò, chim cút, thịt gà hoặc không có nhân. Bánh manti Thổ Nhĩ Kỳ được ăn kèm với sữa chua, ớt đỏ cùng bơ tan chảy.

Siomay - Indonesia

Món bánh bao cá hấp này ăn kèm rau và nước sốt đậu phộng. Siomay là món ăn đường phố Indonesia nó giống như xíu mại trong các nhà hàng Quảng Đông (Trung Quốc). Hãy ăn bánh bao này từ một người bán hàng rong ở Indonesia.

Coxinha - Brazil


Đây là món ăn đường phố phổ biến ở Brazil. Bánh có hình giọt nước, có nhân là thịt gà xé nhỏ. Một số người trộn khoai tây vào bột trước khi chiên để tăng thêm vị ngọt cho bánh.

Bánh bột lọc - Việt Nam

Bánh bột lọc làm từ bột sắn hoặc bột năng, có nhân tôm hoặc nhân thịt heo hoặc kết hợp cả hai. Khi nấu chín, bột bánh trở nên trong suốt và dai. Có thể gói bánh trong lá chuối rồi hấp chín hoặc hấp mà không cần gói lá chuối. Bánh ăn cùng với nước mắm pha chua ngọt.

Trước đó, CNN có giới thiệu 40 món ăn ngon của Việt Nam như: phở, bánh mì, xôi, bánh khọt, bánh cuốn, bánh xèo, cao lầu, chả giò, bún bò Nam bộ, bột chiên, bún chả, bánh bao, hạt dẻ rang, cà phê trứng…

Empanada - Argentina

Đây là bánh ngọt nhồi thịt, cá hoặc các loại nhân khác, sau đó đem nướng hoặc chiên. Ở Argentina, nhân bánh phụ thuộc vào nơi du khách tới. Ví dụ như trái ô liu thường được làm nhân ở Mendoza. Khách cũng được lựa chọn nhân là thịt gì, thịt gà và thịt bò là những món truyền thống ở đây.

Thịt gà và bánh bao - Mỹ

Đây là món ăn tiện lợi hàng đầu ở Mỹ. Món xúp gà được tìm thấy trên khắp thế giới, nhưng để thêm bánh bao vào sẽ làm cho món xúp thêm phần đặc biệt. Bánh bao kiểu Mỹ thường là hỗn hợp của bột mì, dầu thực vật và sữa. Nước dùng có thể là xúp gà trong, hoặc cho vào bột mì hoặc kem để tạo độ sệt.

Mandu kim chi - Hàn Quốc

Bánh mandu của Hàn Quốc có liên quan chặt chẽ với bánh manti của Trung Á hơn là bánh bao của Trung Quốc hay Nhật Bản. Kim chi rất phổ biến ở Hàn Quốc nên nó được cho vào làm nhân.

Bawan - Đài Loan (Trung Quốc)

Bawan là món ăn vặt đường phố của Đài Loan được bán ở các chợ đêm. Bánh bao được hấp chín rồi chiên giòn để lớp vỏ ngoài không bị khô. Bột bánh trong suốt làm từ bột gạo, tinh bột bắp và tinh bột khoai lang. Nhân thì gồm thịt heo, măng và nấm. Bawan được ăn với nước sốt có vị mặn và ngọt.

Gyoza - Nhật Bản

Gyoza có vỏ bánh mỏng gói đầy thị heo bằm. Gyoza đông lạnh có mặt ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa trên toàn thế giới; tại Nhật, những nhà hàng phục vụ món gyoza ngon nhất tập trung ở ga tàu điện ngầm Tokyo.

Xuân Bình (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI