Bắn tốc độ trong đường hầm sông Sài Gòn

26/03/2013 - 20:10

PNO - Chiều 26/3, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết đang lắp đặt hệ thống bắn tốc độ và camera giám sát để có cơ sở xử phạt xe vi phạm khi đi qua...

 Ban toc do trong duong ham song Sai Gon

Đường hầm vượt sông Sài Gòn trong ngày thông xe (20/11/2011). Ảnh: Ngọc Hồ (PNO)

Các nhà thầu hiện đang lắp đặt hệ thống bắn tốc độ, camera giám sát, dự kiến hoàn thành đầu tháng 5 để đưa vào sử dụng.

Theo đó, các xe ô tô vi phạm về tốc độ khi đi trong đường hầm (chạy dưới 30km/giờ hoặc trên 60km/giờ) sẽ bị hệ thống trên ghi lại các thông số và hình ảnh. Ngay sau đó, trung tâm sẽ gửi thông số và hình ảnh thu được cho cảnh sát giao thông đang chốt chặn ở hai đầu đường hầm để xử phạt tại chỗ.

Đối với ô tô thì những lỗi như sử dụng đèn chiếu sáng, quay đầu xe, dừng xe, vượt trong hầm không đúng quy định hoặc chạy quá tốc độ, được áp dụng theo nghị định 34/2010 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với mức phạt từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Nhưng do đường hầm sông Sài Gòn nằm trong khu vực áp dụng thí điểm nên mức phạt đối với các lỗi nói trên là 1,7 triệu đồng. Ngoài ra, lái xe còn bị tước bằng lái 30 ngày.

Đối với người đi xe máy khi đi qua hầm nhưng không dùng đèn chiếu sáng đúng quy định, đỗ xe, vượt sai quy định hoặc quay đầu xe trong hầm cũng bị phạt 750.000 đồng, và người vi phạm có thể bị tước giấy phép lái xe một tháng.

Theo ông Lâm, tình trạng xe đi trong hầm vượt quá tốc độ, không bật đèn chiếu gần, bấm còi… vẫn diễn ra thường xuyên, ở cả làn xe gắn máy và ô tô. Nhà chức trách đã phát loa thông báo nhắc nhở nhiều lần nhưng người điều khiển giao thông vẫn phớt lờ.

Tuy nhiên, việc xử phạt gặp khó khăn do không thể dừng xe đang chạy trong hầm và chưa có các thiết bị đo tốc độ phương tiện trong hầm.

Sau 9 tháng đưa vào sử dụng, đường hầm sông Sài Gòn đã xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông làm 13 người bị thương.

Theo TNO
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI