Bạn gái không chịu sống thử

09/05/2024 - 09:09

PNO - Vượt qua giới hạn và chấp nhận sống thử là hai điều hoàn toàn khác nhau. Không thể vì đã vấp mà để cho té luôn.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi năm nay 29 tuổi, bạn gái 25 tuổi. Chúng tôi quen nhau qua một nhóm bạn. Sau vài lần trò chuyện, cả hai đều thấy phù hợp nên quyết định hẹn hò và yêu nhau.

Bạn gái tôi xuất thân từ tỉnh lẻ, lên thành phố học đại học rồi ở lại làm việc tại đây. Hiện bạn sống nhà thuê. Tôi thì có nhà riêng, là nhà của bố mẹ cho khi tôi học xong đại học và bắt đầu đi làm.

Tôi không phải là người yêu cho vui. Một khi đã yêu ai, tôi luôn hy vọng có thể cùng người đó đi đường dài. Bạn gái tôi cũng là người nghiêm túc, chín chắn, nên tôi cũng rất yên tâm.

Chúng tôi đã bên nhau được 6 tháng. Bạn gái của tôi xinh xắn, năng động, đáng yêu. Cô ấy cũng có vẻ không phải là người cổ hủ, câu nệ. Chúng tôi đã vượt qua giới hạn với nhau và dù biết rằng tôi không phải người đầu tiên của cô ấy, tôi vẫn không thấy có vấn đề gì.

Tuần trước, cô ấy bị ốm, sốt cao li bì suốt đêm. Tôi nhắn tin hay gọi điện cô ấy đều không biết. Sáng hôm sau tôi chạy tới mới đi mua thuốc, mua cháo cho cô ấy.

Vì thấy không an tâm với sự an toàn và sức khỏe của người yêu, tôi đề nghị cô ấy về sống cùng tôi. Như thế cô ấy sẽ bớt đi được gánh nặng tiền nhà, tiền điện tiền nước. Quan trọng nhất là sống chung sẽ vui hơn, khi ốm đau có người chăm sóc.

Hơn nữa việc sống chung sẽ giúp chúng tôi hiểu nhau hơn, xem cả hai có thật sự phù hợp với nhau hay không. Nếu sống chung mà thấy không ổn thì chia tay nhau sớm còn hơn là cưới rồi phải ly hôn.

Không ngờ bạn gái không hiểu ý của tôi, quay ra giận dỗi. Cô ấy cho rằng, tôi muốn lợi dụng cô ấy, rồi chưa gì đã nói chuyện không hợp thì chia tay để phòng ngừa trước.

Dù tôi cố giải thích cho cô ấy là tôi thấy bạn bè mình cưới sớm, cưới vội sau 1, 2 năm quen nhau. Đến giờ đã có thằng ly hôn khi con chưa đầy tuổi, nên tôi sợ. Vả lại, chúng tôi cũng đã vượt giới hạn với nhau. Giờ chuyện sống chung thử 1, 2 năm chỉ là vấn đề công khai mối quan hệ thử.

Thế nhưng cô ấy đã chặn điện thoại tôi và nhất quyết không gặp mặt. Có phải là tôi sai không? Tôi đã làm tổn thương cô ấy? Làm sao để cô ấy tha thứ?

Lê Hùng Nguyên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Lê Hùng Nguyên thân mến,

Hình như cả 3 câu bạn hỏi Hạnh Dung đều bị... thừa. Chắc chắn là với cô ấy, bạn đã làm một điều rất sai, đã tổn thương cô ấy ghê gớm, nên cô ấy mới quyết tâm cắt đứt liên lạc với bạn, chặn số của bạn. Còn làm sao để cô ấy tha thứ, cũng là câu hỏi chỉ có bạn mới trả lời được.

Bạn sai chỗ nào, tổn thương cô ấy ra sao thì chính cô ấy đã nói thẳng với bạn rồi. Có thể, như bạn nói là bạn không có ý đó, nhưng bạn khiến cô ấy hiểu rằng bạn gợi ý sống thử là để lợi dụng cô ấy. Và hơn nữa, bạn còn khôn ngoan nói trước việc không hợp thì chia tay, như là chừa cho chính bạn một con đường rút lui sạch sẽ.

Có một điều rõ ràng là sau bất kỳ cuộc sống chung nào của những người trẻ, khi chia tay, quá khứ của người con gái luôn bị xét nét, chứ người con trai thì luôn được bỏ qua một cách dễ dàng.

Bạn giải thích rằng tất cả những việc này là nhằm để tốt hơn, thứ nhất là cho cô ấy, đỡ trả tiền nhà, điện, nước. Thứ hai là để có thể chăm sóc lo lắng cho nhau. Thứ ba là để hiểu về nhau tốt hơn.

Việc thứ nhất, chính cô ấy không yêu cầu, không thấy cần thiết. Việc thứ hai và thứ ba không cần phải về ở với nhau mới có thể hiểu hết về nhau để có để sống chung với nhau. Điều quan trọng là sống thật với nhau ngay khi yêu và học chấp nhận nhau, cùng sửa chữa cho nhau những khuyết điểm, những khác biệt khi đã sống chung.

Chẳng có gì đảm bảo là khi đã sống thử thì sẽ không có ly hôn. Bằng chứng là nhiều cặp vợ chồng đã sống với nhau hàng chục năm vẫn ly hôn như thường. Nghĩa là họ đã biết nhau rất rõ và ly hôn vì biết nhau quá rõ.

Sống thử hay không là lựa chọn của mỗi người. Tùy vào nhận định của mỗi người về việc này mà người ta thấy nó đúng hay sai. Thế nhưng, không hiếm người lợi dụng chuyện này để có thể có được cuộc sống quá phóng khoáng, thoải mái, không phải chịu trách nhiệm gì trước hôn nhân.

Bạn gái của bạn phản đối điều này, đã chứng tỏ sự nghiêm túc bảo vệ bản thân của cô ấy, và đó là điều Hạnh Dung rất tán thành. Vượt qua giới hạn và chấp nhận sống thử là hai điều hoàn toàn khác nhau. Không thể vì đã vấp mà để cho té luôn, bạn nhé.

Muốn cô ấy tha thứ cho bạn thì đầu tiên là bạn phải tiếp cận được với cô ấy. Việc này chắc cũng không dễ, nếu cô ấy đã cương quyết chặn liên lạc. Nhưng nếu rất yêu thương và muốn được giải bày với cô ấy mọi điều bạn nghĩ, làm cô ấy tin bạn, thì bạn phải cố gắng và kiên nhẫn mà thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI