Bán 5 ký cá khô qua online, bị lừa mất sạch 150 triệu đồng

14/09/2021 - 14:19

PNO - Bán mặt hàng cá khô qua mạng, vợ chồng cô gái trẻ ở TP. Cần Thơ bị người mua dùng thủ đoạn tinh vi lừa mất 150 triệu đồng.

Bán mặt hàng cá khô qua mạng, vợ chồng cô gái trẻ ở TP. Cần Thơ phấn khởi khi có người nhắn tin liên hệ đặt hàng trị giá đến 5 triệu đồng.

Họ không hề biết đó là một cái bẫy tinh vi nhằm chiếm đoạt số tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo trình bày của chị Dương Thị Phương Anh (27 tuổi, ngụ ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), vào tối 11/9, chồng chị là V. (30 tuổi, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook tên "Hoa Tím Đóa" với nội dung hỏi mua cá khô (chồng chị bán cá khô online).

Tài khoản “Hoa Tím Đóa” cho biết đang sinh sống ở Mỹ muốn mua cá khô tặng người thân ở TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Sau khi anh V. chào hàng và người này đồng ý mua 5 loại cá khô, mỗi loại 5kg chia ra làm 5 phần quà với giá cả tổng cộng là 5 triệu đồng, chuyển khoản trước 3 triệu đồng cọc trước và sau khi người nhận được khô sẽ chuyển phần còn lại.

Người này yêu cầu anh V. cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản, và được anh nhắn số tài khoản đứng tên anh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) nhưng người này đề nghị cung cấp số tài khoản khác vì lý do ngân hàng này khó chuyển tiền. Sau đó anh V. cung cấp số điện thoại và số tài khoản của vợ là chị Dương Thị Phương Anh  (Techcombank) và được người mua đồng ý, xác nhận sẽ chuyển tiền ngay.

“Đến 21 giờ cùng ngày, có số điện thoại: +1(303)223-1968 gọi vào số điện thoại của tôi nhưng thấy số lạ nên tôi không bắt máy. Khoảng 10 phút sau, tài khoản "Hoa Tím Đóa" gọi qua Facebook cho chồng tôi. Một người đàn ông xưng là chồng của " Hoa Tím Đóa" quê ở Nghệ An, đang ở Mỹ. Người này cho biết đã đến điểm giao dịch để gửi tiền, do tình hình dịch bệnh đi lại khó khăn nên sẽ gửi luôn 5 triệu đồng, yêu cầu chồng tôi chỉ việc gửi cá khô cho người thân của người này ở Sóc Trăng”, chị Phương Anh trình bày.

Sau đó, người đàn ông này dùng một tài khoản Zalo “Thuy Tran” để kết bạn với chị Phương Anh và gọi cho chị liên tục, thông báo đã gửi tiền và gửi ảnh phiếu giao dịch (có in kèm theo) bằng tiếng Anh cho anh V.. Khoảng 5 phút sau, người đàn ông này gửi tiếp cho anh V. ảnh phiếu chuyển tiền WESTERN UNION, kèm theo mã xác nhận: 013-846-8846.

Ngay sau đó, chị Phương Anh nhận được tin nhắn từ số máy lạ, nội dung: WESTERN UNION: “STK 19035856018015 TECHCOMBANK DUONG THI PHUONG ANH/ GD Quoc te + 5,000,000 VND nhận tiền qua WESTERN UNION. MGD: 013-846-8846. Techcombank thong bao quy khach nhan tin vui long xac nhan mã giao dịch và thông tin tại: bom.to/wC4w7p.”

Sau khi click vào đường link trong tin nhắn, chị Phương Anh được dẫn đến một trang web có giao diện như của trang web mà ngân hàng chị sử dụng. “Tôi đã rất thận trọng, nhưng người mua hàng liên tục thúc hối chuyển tiền vì họ nói đang ở ngoài ngân hàng”, chị Phương Anh trình bày.

Sau nhiều lần cân nhắc, chị thực hiện hướng dẫn soạn tin nhắn cú pháp “TCB HUY SMARTOP” tới 8049. “Sau khi truy cập đường link và nhập mã giao dịch trên thì tôi phát hiện tài khoản ngân hàng của tôi không thể truy cập được nữa. Số tiền trong tài khoản hơn 155 triệu đồng bị trừ liên tục. Tôi đã thử gọi lại số điện thoại đó nhưng không liên lạc được và dữ liệu trong tin nhắn của tài khoản "Hoa Tím Đóa" và tài khoản Zalo “Thuy Tran” cũng bị xóa hết”, chị Phương Anh trình bày.

Lúc này, chị Phương Anh mới bừng tỉnh và nhận ra mình bị lừa, chiếm đoạt hết tiền trong tài khoản.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI