Bài hát yêu thích 2014: Chưa đi hết đường, Phương Mỹ Chi đã chiến thắng

10/12/2014 - 16:31

PNO - PN - Tối 7/12, chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) đã công bố kết quả tháng 11/2014. Vẫn còn một tháng nữa bảng xếp hạng (BXH) BHYT 2014 mới công bố kết quả cuối cùng, tuy nhiên, cuộc chạy đua năm 2014 gần như đã kết thúc khi cho dù...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thực tế, tháng 11/2014 là cơ hội nhỏ bé để Bùi Anh Tuấn có thể “đua” cùng Phương Mỹ Chi. Trước đó, Nỗi nhớ vô hình của nam ca sĩ này đã đứng đầu BXH hai tháng (8 và 9), còn Quê em mùa nước lũ của Phương Mỹ Chi đã đứng đầu bốn tháng (3, 4, 5 và 7).

Nếu chiến thắng ở hai tháng cuối (11 và 12), đồng nghĩa với Nỗi nhớ vô hình cũng có bốn tháng đứng đầu, việc phân thắng bại sẽ căn cứ trên số lượng đứng đầu tuần của mỗi ca khúc. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, tháng 11 đã thuộc về Trách ai vô tình của ca sĩ Phi Nhung. Với kết quả này, Phương Mỹ Chi sẽ là người sẽ nhận hơn một tỷ đồng của BXH, và Quê em mùa nước lũ là ca khúc của năm, dù cuộc bình chọn chưa kết thúc.

Bai hat yeu thich 2014: Chua di het duong, Phuong My Chi da chien thang

Phương Mỹ Chi tại chương trình Bài hát yêu thích

Dù gọi là kịch tính (cho đến tháng 11), nhưng với những ai theo dõi BXH, kết quả này gần như đã được thấy trước. Với việc đứng đầu bốn tháng, số lượng đứng đầu tuần của Quê em mùa nước lũ cũng khá lớn, gần 30 tuần.

Đây không chỉ là cuộc chạy đua về bình chọn mà còn về thời gian, trong đó, Quê em mùa nước lũ xuất hiện từ những tháng đầu năm 2014, Nỗi nhớ vô hình xuất hiện từ tháng 8/2014, còn Trách ai vô tình xuất hiện từ tháng 10/2014. Sự xuất hiện sớm-muộn này không khác việc một người đã xuất phát từ đầu còn một người đến gần hết giờ mới xuất phát, trên một đường đua.

Dĩ nhiên, những ca khúc vừa được đề cử từ tháng 11/2014 lại càng “không có cửa” hơn so với bài hát của Phương Mỹ Chi. Với những điều đó, dù sự chiến thắng của Quê em mùa nước lũ là hợp pháp, nhưng để nói rằng đây là một ca khúc được yêu thích nhất năm 2014 (chỉ tính trong phạm vi BXH BHYT) thì không khỏi có nhiều điều... lăn tăn.

Không thể bỏ qua chuyện rất cũ là bài toán về fan trong các cuộc chạy đua bình chọn. Giữ một lượng fan khổng lồ cùng tình yêu mãnh liệt đến mức "hiếu chiến", Phương Mỹ Chi gần như có một sự đảm bảo khi tham gia vào những “trận chiến” như BHYT.

Lượng fan đông đảo này từng không những chỉ trích ban tổ chức BHYT vì loại bỏ những tin nhắn, lượt nghe không hợp lệ của Quê em mùa nước lũ; mà còn tấn công cả những người không liên quan như giọng ca nhí Hải My vì em ghi hình MV Nỗi buồn mẹ tôi - trùng với MV của Phương Mỹ Chi - bất kể MV Hải My ghi hình trước Phương Mỹ Chi; thậm chí móc mỉa diễn viên Hoài An chỉ vì chị góp mặt trong MV của Hải My… Do đó, việc Phương Mỹ Chi thắng BHYT gần như là điều đã được đoán trước.

Suy cho cùng, Quê em mùa nước lũ hay với Chiếc vòng cầu hôn của năm trước cũng mang một vấn đề rất cũ. Không khó để thấy đó là chiến thắng của một ca khúc có sức sống thật sự trên thị trường hay là sự chiến thắng của fan. Xem ra, tham vọng về “Billboard Việt” của BHYT vẫn còn xa lắm.

NGUYÊN VĨNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI