Diễn viên đóng vai phản diện: Những hy sinh ít được sẻ chia

Bài cuối: Ác nhân màn ảnh Hàn Quốc Shin Sung Rok cùng cuộc sống hôn nhân viên mãn

20/05/2020 - 18:32

PNO - Nỗ lực, khiêm tốn và không ngại làm mới bản thân giúp Shin Sung Rok ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả thông qua loạt vai diễn phản diện đầy sức hút.

Diễn viên đóng vai phản diện: Những hy sinh ít được sẻ chia 

Đóng vai ác, vai phản diện luôn là thách thức không nhỏ với diễn viên. Phải thể hiện đa dạng sắc thái từ nội tâm đến những chuyển động cơ thể, biểu cảm… để lột tả tận cùng cái xấu xa, độc ác của nhân vật, diễn viên đóng vai phản diện còn dễ bị khán giả ghét, thậm chí tẩy chay vì làm tổn thương những nhân vật trên màn ảnh được họ thương yêu, hoặc đánh đồng bản chất nhân vật với con người thật của diễn viên ngoài đời.

Bỏ qua sự ác cảm, những bình phẩm khó nghe của khán giả, không ít diễn viên chấp nhận dấn thân, bởi thiếu những vai phản diện, bộ phim không còn kịch tính và thiếu hấp dẫn.

Bài 1: "Dung Ma Ma” Lý Minh Khải: Hai thái cực giữa phim và đời

Bài 2: Nam Goong Min: Nam thần xứ Hàn chuyên trị vai ác ám ảnh khán giả

Bài 3: Diễn viên Christoph Waltz: Sinh ra để đóng vai phản diện

Bài 4: Kim Seo Hyung: Xương rồng mạnh mẽ

Bài 5: Những vai ác để đời và sự nghiệp lao dốc tuổi xế chiều của Ôn Triệu Luân

Bài 6: Ác nhân màn ảnh Javier Bardem

Với khán giả xứ kim chi, Shin Sung Rok không phải diễn viên xuất sắc, tỏa sáng nhất, nhưng không thể phủ nhận anh là một diễn viên “có tầm ảnh hưởng” và nỗ lực hơn bất cứ ai. Đây cũng chính là lý do khiến công chúng không ngừng yêu mến Shin Sung Rok, trên tất cả, anh luôn mang lại cảm giác tin cậy, cống hiến hết mình trong từng vai diễn sau gần 20 năm lấn sân màn ảnh nhỏ.

Gian nan khẳng định tài năng

Bước chân vào con đường nghệ thuật trong vai trò diễn viên nhạc kịch với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Love rides in the rain, Dracula, Hamlet, Montechisto… dựa trên tài năng sẵn có của mình, Shin Sung Rok bắt đầu ra mắt tư cách diễn viên phim truyền hình qua dự án đầu tay Shoot for the Stars (năm 2003).

Shin Sung ok nổi bật với các vai ác nhân qua loạt phim Vì sao đưa anh tới, Lật mặt, Hoàng hậu cuối cùng...
Shin Sung Rok nổi bật với các vai ác nhân trong loạt phim Vì sao đưa anh tới, Lật mặt, Hoàng hậu cuối cùng...

Trong hơn 10 năm chạm ngõ phim ảnh, Shin Sung Rok chưa từng sao nhãng một giây phút, liên tục cống hiến nhưng thành công mãi quay lưng với anh. Nhờ sắc vóc cao ráo, anh có cơ hội góp mặt trong nhiều bộ phim, nhưng hình ảnh nam diễn viên để lại trong lòng khán giả vẫn khá mờ nhạt, mãi là con số 0 so với nhiều diễn viên cùng lứa như Hyun Bin, Won Bin…

Trong bài phỏng vấn trên Osen, khi được hỏi lý do vì sao đi diễn nhiều năm vẫn không nhận được sự chú ý, Shin Sung Rok không hề né tránh mà thẳng thắn thừa nhận: “Có lẽ tôi chưa đủ tài năng. Đã nhiều lần tôi nghĩ, mình không có chút tài năng diễn xuất nào cả”. Dám nhìn nhận những điểm chưa tốt của bản thân giúp anh không ngừng cải thiện kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm diễn xuất từ những bậc tiền bối.

Tuy nhiên, trong làng giải trí khắc nghiệt và có tính đào thải cao như Hàn Quốc, chăm chỉ và điển trai thôi là chưa đủ. Quả thật, nếu không mạo hiểm, dám thoát khỏi hình tượng các vai chính diện quen thuộc thì chắc đã không có một Shin Sung Rok nhận được sự yêu mến của hàng triệu người hâm mộ hiện nay.

Anh gây ấn tượng trong siêu phẩm Vì sao đưa anh tới qua nhân vật Lee Jae Kyung, người thừa kế tập đoàn tài phiệt trong giới kinh doanh nhưng nội tâm ẩn giấu sự bệnh hoạn, khiến người khác kinh hãi. Mỗi lần Jae Kyung xoay chiếc nhẫn, một hành động tàn ác sẽ xảy đến.

Ghi dấu ấn từ vai diễn này, Shin Sung Rok được giới chuyên môn và người hâm mộ nhìn nhận, có tầm ảnh hưởng ngang ngửa so với cặp đôi chính của phim là Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun.

Shin Sung Rok gây ấn tượng mạnh mẽ với nhân vật Lee Jae Kyung trong Vì sao đưa anh tới.
Shin Sung Rok gây ấn tượng mạnh mẽ với nhân vật Lee Jae Kyung trong 'Vì sao đưa anh tới'

Sau Vì sao đưa anh tới, Shin Sung Rok vụt sáng và liên tiếp tạo dấu ấn qua các tuyến vai phản diện. Khi khán giả vẫn chưa kịp quên đi tên biến thái Lee Jae Kyung, nam diễn viên sinh năm 1982 lại một lần nữa hóa thân vào tên sát nhân Oh Tae Suk trong Lật mặt. Để che giấu chân tướng cùng những việc làm sai trái của mình, Tae Suk không ngại giết hại người vô tội.

Gương mặt góc cạnh, ánh mắt sắc lẹm và khí chất lạnh lùng của nam tài tử rất phù hợp với những nhân vật thâm độc. Không chỉ vậy, nét diễn đa dạng của "ác nhân" Shin Sung Rok trong những phân đoạn hài hước được người xem đánh giá giúp tác phẩm thêm phần sinh động.

Tài năng của anh không còn phải bàn cãi, nhưng mãi đến vai hoàng đế Lee Hyuk trong Hoàng hậu cuối cùng (2019) mới giúp Shin Sung Rok bước chân vào hàng ngũ diễn viên thực lực. Từng biểu cảm tức giận, đau khổ lẫn phẫn nộ và sự lạnh lùng khi giết người của vị hoàng đế khiến người xem không thể rời mắt. 

Từ nhạc kịch, phim ảnh cho đến tham gia các chương trình thực tế, Shin Sung Rok luôn cố gắng hết mình, thực hiện tốt nhất trong khả năng của mình.

Cuộc sống hôn nhân viên mãn

Không quá nổi bật với kỹ năng diễn xuất siêu hạng, nhưng sự chân thành của Shin Sung Rok là yếu tố chính giúp anh được khán giả yêu mến. Mặc dù chân thành không phải là đức tính quan trọng nhất của một diễn viên, nhưng điều này giúp anh chiếm trọn cảm tình từ người hâm mộ.

Nhan sắc điển trai của nam diễn viên sinh năm 1982.
Nhan sắc điển trai của nam diễn viên sinh năm 1982.

Thành công liên tiếp trong loạt tác phẩm truyền hình nhưng Shin Sung Rok chưa bao giờ quên điểm xuất phát của mình - nhạc kịch. “Tôi vẫn dành nhiều tình cảm hơn với sân khấu. Đó là giai đoạn tôi được học hỏi nhiều điều trong cuộc sống và hiểu ý nghĩa của diễn xuất, giúp tôi có sự tự tin nhất định. Âm nhạc giống như ngôi nhà cũ, tạo nên sự trưởng thành của tôi hiện tại. Vì vậy, tôi không thể ngừng biểu diễn nhạc kịch dù bận rộn đến đâu” - Shin Sung Rok nói với tờ Korea Times.

Từ sự nghiệp cho đến tình yêu, Shin Sung Rok luôn trải qua không ít khó khăn trước khi hưởng trái ngọt. Trước Vì sao đưa anh tới, Shin Sung Rok từng có mối quan hệ yêu đương với nữ diễn viên múa ba lê xinh đẹp Kim Joo-won. Cả hai quen nhau từ năm 2012, tuy nhiên 3 năm sau, cặp đôi tuyên bố đường ai nấy đi nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Vốn kín tiếng trong làng giải trí, cặp đôi chưa từng tiết lộ lý do chia tay nhưng theo truyền thông Hàn Quốc, nhiều khả năng xuất phát từ việc bố mẹ Shin Sung Rok không đồng ý Joo-won trở thành con dâu.

Shin Sung Rok hạnh phúc bên vợ.
Shin Sung Rok hạnh phúc bên vợ.

Sau mối tình đẹp nhưng dang dở, Shin Sung Rok chủ yếu tập trung vào công việc đóng phim và tham gia các vở nhạc kịch. Trong lúc sự nghiệp thăng hoa, anh tuyên bố kết hôn và tổ chức một lễ cưới nhỏ ở Bali (Indonesia). “Vợ tôi là người ngoài ngành giải trí, vì thế tôi muốn tổ chức một lễ cưới bí mật ở nước ngoài” - Shin Sung Rok nói.

Hành động của nam diễn viên nhằm tránh cho vợ những sự soi mói không đáng có, đồng thời thể hiện tình yêu thương của anh dành cho cô. Hiện, cặp đôi đã có một bé gái và tổ ấm nhỏ hạnh phúc. Dẫu vậy, anh rất hiếm khi công khai hình chụp gia đình trên các trang cá nhân để giữ sự riêng tư cho vợ con.

Có thể sự nổi tiếng lẫn hạnh phúc đến muộn với Shin Sung Rok nhưng nam diễn viên luôn biết cách trân trọng, hài lòng với những gì đang có. Điều này là nền tảng vững chắc giúp anh tiếp tục tỏa sáng trong các vai diễn của mình.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI